5 Comments on “30-4-1975

  1. Hổm rày diễn đàn vắng hoe…Các “thợ chọt” lặn mất tiêu; nên chẳng còn cảnh…dập dìu tài tử với giai nhơn(?) Hoặc: BBT đã mần một cuộc “kách mệnh” (từ cách trình bày, cách login, cách gõ tiếng Việt…) quá cỡ thợ mộc; thế nên bạn đọc bốn phương…rầu, chăng là? A lô, có ai nhà không!? Đôi tai cúa quý cụ có lẽ…lùng bùng rồi nhể, cần đi khám bác sĩ, đặng tậu một bộ hia ring ết nhá!?

  2. Hàng độc, hàng độc…
    Xin cãm ơn họa sĩ BaBui đã phác họa cái cảnh Vc đu trên súng đạn để cướp bóc; thèm thuồng đến độ há mõm đòi nhai ngấu nghiến những cái bao cao su đã dùng! Khốn nạn thật!

    Đàn bò tràn vào thành phố đến nay cũng trên nửa đời người…

    Lũ đầu chó óc lợn Vc vẫn còn cướp bóc, vơ vét của cải, tài sản của người miền nam hiền hòa, đem về bắc, mần của riêng…Vc vẫn luôn đày đọa, gây tang tóc cho người dân lành miền nam đến tận cùng bảng số!!

    Đúng là…giải phóng cái rắm chó!

  3. Đồng ý với bác ngư phủ, đây đúng là “hàng độc”. Ba mươi tám năm rồi mà nhìn bức biếm họa này vẫn như đang sống lại những cảm giác ngỡ ngàng của ngày cuối tháng Tư đau thương ấy, vẫn như đang thấy trên đường phố Saigon xuất hiện những chiếc xe tăng T-54, những dép râu, nón cối, cái “đài”, xe đạp cọc cạch, “đồng hồ không cửa sổ”… những hình ảnh của môt cơn ác mộng chưa chấm dứt….
    Xin cám ơn họa sĩ Babui.

  4. Nhắn chung những bạn đọc có emai sau đây :

    only_4…@, danang6…@, ptrungk…@, hochic…@, trand…@, huy…@, tusa…@,

    1. Để ý kiến có thể hiểnthị, cá c bạn cần phải xác định email với Disqus, và
    2. Để thích hợp với điều lệ sinh hoạt, bạn đọc cần biết dùng tiếng Việt có dấu (tự cài đặt sofware để đánh đấu trên máy tính cá nhân).

  5. Rất phục tài sáng tạo của họa sĩ Ba Bụi. Qủa là bộ óc full of ideas. Không phải dễ dàng để luôn có những bức biếm họa đầy ẩn dụ, đổi mới luôn cho mấy tờ báo một lúc. Tuyệt quá, bác Bụi ạ.

    Hôm nay mới thấy được DCV có thêm cột “hấp dẫn” Bài Cũ. Mừng quá, nhào dzô xem, nhưng … mừng hụt. Chỉ có những bài cũ của trang web mới chứ không có bài cũ của trang web … cũ. Gía trị của tờ báo ở nhiều trong “lịch sử” nữa. Hy vọng BBT sẽ khôi phục lại hết những bài vở từ trang web cũ cho cột này. Trân trọng!

    ps: at last, now, ve hinh thuc, trang web rat dep chai (handsome)