Thoát nạn sau 10 năm bị bắt cóc

DCVOnline (tin tổng hợp)

Charles Ramsey, người hàng xóm giúp giải thóat Amanda Berry, trả lời phỏng vấn của Fox News.

“Cứu tôi với. Tôi là Amanda Berry”, người phụ nữ gọi 911 nói “Tôi đã bị bắt cóc và tôi đã mất tích 10 năm qua, và tôi, và tôi đang ở đay, nay tôi đã thoát.”

Ảnh nạn nhân khi mới bị bawsy cóc. NGuồn NBC News
Ảnh nạn nhân khi mới bị bắt cóc. NGuồn NBC News

Lời cầu cứu trên đã dẫn cảnh sát đến một căn nhà gần phố chính ở Cleveland cứu thoát Amanda Berry và hai phụ nữ khác, mất tích từ gần 10 năm trước. Gia đình và bạn bè của nạn nhân vui mừng chờ gạp lại người thân.

Ariel Castro
Ariel Castro

Giới hữu trách sau đó đã bắt giữ ba anh em Onil, Ariel và Pedro Castro, tuổi từ 50 đến 54. Ariel Castro, tài xế xe bus chở học sinh, là chủ căn nhà đã giam 3 phụ nữ mất tích. Cảnh sát trưởng Cleveland, Mịchael McGrath nghĩ rằng cả ba, Amanda Berry, Gina DeJesus, và Michelle Knight, đã bị trói giam trong căn nhà đó từ khi họ còn ở tuổi vị thành niên hay mới ngoài đôi mươi.

Cả ba phụ nữ đều khỏe mạnh và đã rời Trung tâm Y tế Thành phố sáng ngày thứ Ba, 6 tháng 5, 2013.

Cảnh sát Cleveland không tiết lộ nhiều chi tiết ngoài việc xác nhận bé gái 6 tuổi, bị giữ trong cùng căn nhà, là con của Amanda Berry.

Nhà của Ariel Castro taji 2207 Seymour Avenue, Cleveland, Ohio, là nơi giam giữ ba phụ nữ và một bé gái.
Nhà của Ariel Castro tại 2207 Seymour Avenue, Cleveland, Ohio, là nơi giam giữ ba phụ nữ và một bé gái.
Ariel Castro Daughter Arlene GMA Good Morning America Interview

© 2013 DCVOnline

1 Comment on “Thoát nạn sau 10 năm bị bắt cóc

  1. Câu chuyện trên cho thấy chuyện cổ tích Con Yêu Râu Xanh của Tây phương có thể là phỏng theo nhân vật có thật ngoài đời.

    Chuyện Con Yêu Râu Xanh kể có nhà quí tộc có bộ râu xanh đậm. Ông ta cưới hai người vợ nhưng cả hai đều biến mất một cách bí mật. Sau khi ông cưới một cô gái thứ ba về làm vợ thì đến lúc ông đi xa ông giao chìa khóa nhà cho bà vợ và chỉ ra một chìa khóa một căn phòng trong lâu đài bảo với vợ rằng chớ có mở căn phòng đó ra. Trong khi ông ta đi vắng thì cô vợ quá tò mò nên mở căn phòng cấm ra. Cô ta khám phá ra hai bà vợ trước bị giết và bỏ trong phòng này. Khi ông ta về, ông ta biết là vợ đã biết được bí mật của mình nên định giết cô ta luôn. Cô ta chạy trốn lên một ngọn tháp cao trong lâu đài. May sao, anh cô ta đến nơi, giết Con Yêu Râu Xanh và cứu em gái mình.