“Nô lệ tình dục là điều cần thiết để “duy trì kỷ luật””, Thị trưởng Osaka nói

DCVOnline – Tin AP

HashimotoTOKYO – Một thị trưởng theo chủ nghĩ dân tộc nói thẳng rằng quân đội Nhật Bản buộc phụ nữ châu Á mại dâm trước và trong Thế chiến II là điều cần thiết để “duy trì kỷ luật” trong hàng ngũ các cấp và để cho những người lính đã liều mạng sống của họ trong trận chiến được thanh thản.

Ý kiến phát biểu hôm thứ Hai đã làm các nước láng giềng của Nhật giận dữ hơn vì họ đã gánh chịu kết quả của cuộc chiến tranh xâm lược của Nhật Bản và đã từ lâu phàn nàn rằng Nhật Bản đã thất bại trong việc chuộc lỗi hoàn toàn cho những tội ác thời chiến.

Toru Hashimoto. Nguồn: Japantimes.co.jp
Toru Hashimoto. Nguồn: Japantimes.co.jp

Toru Hashimoto, người thị trưởng trẻ, láo xược của Osaka, đồng lãnh đạo của một chính đảng bảo thủ mới nổi, cũng nói rằng quân đội Hoa Kỳ hiện đang đóng tại miền nam Nhật Bản nên chiếu cố đến kỹ nghệ bán dâm tại địa phương nhiều hơn để giúp giảm bớt những vụ hãm hiếp và hành hung.

Hashimoto nói với các phóng viên hôm thứ Hai rằng không có bằng chứng rõ ràng rằng quân đội Nhật Bản đã ép buộc phụ nữ trở thành những người được gọi là “phụ nữ khuây khỏa” [người nô lệ tình dục, cán bộ hộ lý – DCVOnline] trước và trong Thế chiến II.

“Để duy trì kỷ luật trong quân đội, đó là điều cần thiết tại thời điểm ấy,” Hashimoto nói. “Đối với những người lính đã liều mạng trong làn mưa tên đạn, nếu muốn họ được một phần thanh thành, một hệ thống “phụ nữ khuây khỏa” là cần thiết. Điều này rất là dễ hiểu cho bất cứ ai.”

Các sử gia nói 200.000 phụ nữ, phần lớn là từ bán đảo Đại Hàn và Trung Quốc, đã buộc phải cung ứng nhu cầu tình dục cho lính Nhật trong các nhà thổ quân sự.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc chỉ trích nhận xét của Thị trưởng Osaka và xem đó như một bằng chứng là chính trị Nhật Bản dưới thời Thủ tướng Shinzo Abe đang dạt về cánh phải.

“Chúng tôi rất kinh hoàng và phẫn nộ về ý kiến ​​của chính khách Nhật Bản này mạnh dạn thách thức lòng nhân đạo và công bằng lịch sử,” phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hong Lei nói tại một cuộc họp báo hàng ngày. “Cách họ đối xử với quá khứ sẽ xác định hướng Nhật Bản đi tới tương lai. Về những lựa chọn của Nhật Bản, các nước láng giềng và cộng đồng quốc tế sẽ chờ xem.”

Khi được hỏi về một bức ảnh của Abe chụp trong trong một máy bay phản lực chiến đấu mang số hiệu 731 – số hiệu nổi tiếng của đơn vị bí mật của Nhật Bản đã thực hiện thí nghiệm hóa học và sinh học tại Trung Quốc trong Thế chiến II – Hong Lei một lần nữa kêu gọi Nhật Bản không thể quét vôi lịch sử để cải thiện quan hệ với các quốc gia bị Nhật Bản chiếm đóng.

“Có cả núi bằng chứng hiển nhiên về những tội ác mà họ đã phạm trong cuộc chiến tranh thế giới thứ hai. Chúng tôi hy vọng Nhật Bản sẽ phải đối diện và chiêm nghiệm lịch sử xâm lược của họ và có ứng ử thích đáng,” Hong Lei nói.

Ảnh chụp Abe chỉa ngón cái, ngồi trên máy bay trong chuyến thăm cuối tuần đến vùng đông bắc Nhật Bản. Nguồn: Korea JoongAng DailyDaily.
Ảnh chụp Abe chỉa ngón cái, ngồi trên máy bay trong chuyến thăm cuối tuần đến vùng đông bắc Nhật Bản. Nguồn: Korea JoongAng DailyDaily.

Bộ Ngoại giao Nam Hàn đã bày tỏ sự thất vọng về việc được gọi là sự thiếu hiểu biết lịch sử trầm trọng và sự tô trọng quyền phụ nữ của một viên chức cấp cao Nhật Bản. Bộ Ngoại giao Nam Hàn yêu cầu các giới lãnh đạo Nhật Bản nghĩ lại về quá khứ thực dân của họ, kể cả những vi phạm nhân quyền nghiêm trọng, và thay đổi những quan điểm lịch sử đã lỗi thời.

Hashimoto cho biết ông vừa đến thăm Okinawa ở miền nam Nhật Bản và nói với vị chỉ huy của Mỹ ở đó nên “sử dụng kỹ nghệ tình dục [địa phương] nhiều hơn nũa.”

“Ông ấy chết trân, và sau đó. với một nụ cười gượng gạo, nói đó là điều cấm kỵ với quân đội Mỹ,” Hashimoto nói.

“Tôi nói với ông rằng có nhiều vấn đề vì các thủ tục như thế,” Hashimoto cho biết, giải thích rằng ông đã không nói đến việc mại dâm bất hợp pháp nhưng đến những nơi hoạt động trong vòng pháp luật. “Nếu không tận dụng những cơ sở đó bạn không thể kiểm soát đúng đắn sự ham muốn tình dục của quan nhân.”

Những cuộc gọi đến các số điện thoại sau giờ làm việc của quân đội Mỹ ở Nhật Bản đã không được trả lời.

Ý kiến ​của ​Hashimoto xuất hiện trong bối cảnh ông Abe đang bị tiếp tục chỉ trích trước đó về lời hứa xét lại lời xin lỗi cho tội ác chiến tranh của Nhật Bản. Trước khi ông nhậm chức vào tháng Mười Hai, Abe đã chủ trương sửa đổi một tuyên bố năm 1993 của Thủ tướng Yohei Kono công nhận và bày tỏ sự hối hận về những đau khổ gây ra cho những người phải nô lệ tình dục cho quân đội Nhật.

Abe đã công nhận có “phụ nữ khuây khỏa” nhưng từ chối việc họ đã bị ép buộc hành nghề mại dâm, với lý do thiếu bằng chứng chính thức.

Gần đây, các giới chức hàng đầu trong chính phủ của ông Abe có vẻ xét lại những đề nghị cho rằng chính phủ Nhật có thể đang điều chỉnh lại lời xin lỗi, rõ ràng với hy vọng sẽ giảm bớt căng thẳng với Nam Hàn và Trung Quốc, và để thỏa đáng quan ngại của Mỹ về nghị sự theo chủ nghĩa dân tộc của Thủ tướng Abe.

Tổng bí thư Nội các, Yoshihide Suga lặp đi lặp lại quan điểm trước đây của chính phủ và cho biết những người phụ nữ đó đã trải qua những đau đớn không cùng.

“Lập trường của chính phủ Nhật Bản về vấn đề phụ nữ khuây khỏa đã rõ. Họ đã phải chịu đựng những đau thương khôn tả. Nội các Abe có cùng quan điểm với những chính phủ trước đây,” ông nói.

Bộ trưởng Giáo dục Hakubun Shimomura nói nhận xét của Hashimoto chẳng có ích gì trước những lời chỉ trích mà Nhật Bản phải trả lời với các nước láng giềng và Mỹ trong việc diễn giải lịch sử của mình.

“Một loạt những nhận xét liên quan đến việc giải thích lịch sử (thời chiến tranh) của chúng tôi đã bị hiểu lầm. Trong ý nghĩa đó, nhận xét của ông Hashimoto thật không đúng lúc,” Shimomura nói với các phóng viên. “Tôi tự hỏi có bất kỳ ý nghĩa tích cực nào không khi cố ý phát biểu như vậy ngay lúc này.”

Hashimoto, 43 tuổi, là đồng lãnh đạo của một chính đảng mới thành lập, Đảng Phục Hưng Nhật Bản, với cựu Thống đốc Tokyo, Shintaro Ishihara, một người theo chủ nghĩa dân tộc gay gắt.

Sakihito Ozawa, Chủ tịch tại Quốc hội về các vấn đề của đảng [Phục Hưng Nhật Bản], cho biết ông tin rằng những nhận xét của Hashimoto là quan điểm cá nhân của ông ấy, nhưng ông Ozawa bày tỏ lo ngại về những hậu quả có thể xả ra.

“Chúng ta nên hỏi xem ý định thực sự của ông ấy là gì và một lúc nào đó phải ngưng việc này lại,” ông nói.

© 2013 DCVOnline


9 Comments on ““Nô lệ tình dục là điều cần thiết để “duy trì kỷ luật””, Thị trưởng Osaka nói

  1. Đó là cách người Nhật giải quyết vấn đề tình dục. Khi nước Nhật thua trận họ biết trước là lính Mỹ sẽ đổ bộ vào đất Nhật và họ đã chuẩn bị các nhà “giải trí” để lính Mỹ giải quyết sinh lý. Họ làm như vậy để tránh việc lính Mỹ hãm hiếp phụ nữ Nhật. Và họ tổ chức các nhà “giải trí” này bằng phụ nữ Nhật, không phải là phụ nữ của nước khác. Đó là những gái mãi dâm, những người vào làm để kiếm tiền. Đối với chính phụ nữ Nhật họ cũng làm như vậy chứ không phải chỉ làm với phụ nữ các nước mà họ chiếm đóng.

    Ở các xã hội khác việc giải quyết sinh lý cũng bằng hoặc gái mãi dâm hoặc ngoại tình, hoặc hãm hiếp. Người Nhật chẳng qua là họ thực tế hơn và “có tổ chức” hơn.

  2. Vì người Nhật làm với chính sách chính thức và công khai nên bị chỉ trích . Còn với các nước khác việc làm để thỏa mãn sinh lý của đàn ông không chính thức và không công bố nên người Nhật có vẻ là vô đạo đức hơn. Nhưng lấy thí dụ thay vì ông Hồ vào nhà “giải trí” để giải quyết sinh lý thì sẽ không xảy ra vụ cô Nông Thị Xuân. Ngủ với gái điếm công khai vẫn đỡ tệ hơn là dụ con gái nhà tử tế, hứa sẽ cưới, ngủ với họ có con rồi giết. Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện trong truyện Hỏa Lò có kể chuyện nữ đoàn viên Đoàn Thanh Niên CS tại miền Bắc được ra lệnh đi ngủ với chuyên gia Đông Âu. Trong khi lính Mỹ chơi gái điếm ở miền Nam thì cán bộ cộng sản có nữ hộ lý hoặc đơn giản là hiếp nữ cán bộ, nữ thanh niên xung phong trong đơn vị mình… Bằng cách này hay bằng cách khác con người ta cũng phải giải quyết vấn đề sinh lý.

    Việc người Nhật làm là do tính toán, có tổ chức nó có tính cách khác với việc Hồng Quân Nga khi đánh sang Đức được cấp trên thả cho tự do hãm hiếp phụ nữ Đức với khẩu hiệu “gieo gió thì phải gặt bão”. Người Nga làm vậy để trả thù người Đức đã giết nhiều người Nga và cũng để lính Nga có lòng căm thù hăng hái chiến đấu. Người ta ước lượng có hơn một triệu phụ nữ Đức bị hiếp khi Hồng Quân Nga “giải phóng” cho dân Đức khỏi ách phát xít Đức. Khi Hồng Quân Nga đánh quân Nhật, chiếm Mãn Châu họ cũng hãm hiếp phụ nữ Mãn Châu. Các chi bộ đảng CS Trung Quốc tại Mãn Châu lúc đó phản đối với cấp chỉ huy Nga nhưng họ vẫn không ngừng.

    • Mặc dù người Nga đã làm những điều rất tệ hại với dân Đức nhưng ngày nay chính phủ Đức không đem nhừng điều đó ra để kích động lòng căm thù người Nga. Nhưng đảng CS Trung Quốc thì khơi lại các chuyện trong quá khứ để kích động lòng căm thù người Nhật. Đó là sự khác nhau giữa chính sách tư tưởng của chế độ dân chủ và chế độ độc tài chủ trương lấy chủ nghĩa dân tộc để khêu gợi lòng ái quốc, kích động căm thù để bành trướng. Trung Quốc muốn đánh chiếm các đảo xung quanh, trong đó có đảo của Nhật nên kích động lòng căm thù người Nhật.

  3. Một chính trị gia thiệt thà như Toru thiệt bậy. Sự thiệt thà không đúng lúc, đúng chỗ có khi lụy đến thân, đến một đảng, một dân tộc nữa !

    • Ước chi bây giờ là đầu thập niên 1940s . Tớ sẽ bắt bà nội bà ngoại, bà cô bà dì, má đẻ má nuôi, chị em thằng lùn khốn nạn này làm “an uỷ phụ” cho bộ đội Kụ Hồ thụt vỡ tử cung cả lũ luôn .
      ファックママ !

      • “…cho bộ đội Kụ Hồ thụt vỡ tử cung cả lũ luôn .”
        lạy chó tôi ! đọc mà nỗi cả da gà !!!

  4. “buộc phụ nữ châu Á mại dâm”?

    “buộc phụ nữ châu Á làm nô lệ tình dục” thì đúng hơn

  5. Nhật là một nước bại trận và trong quá khứ đả từng gây ra nhiều tội ác với các nước chung quanh, nhưng thế giới vẫn luôn ngưỡng mộ và nễ phục .
    Thế còn cái nước CHXHCNVN luôn vênh váo là một nước thắng trận , đả từng đánh thắng những “tên đế quốc sừng sỏ nhất thế giới” mà cầm cái hộ chiếu xanh đi đến đâu là bị người ta khinh thường đến đó .đất nước vẫn luôn là một nước tụt hậu nghèo nhất thế giới . Thế những [del] …có biết như thế không ?

  6. Đoàn quân viễn chinh phải giải khuây, có chi là lạ; còn hơn để lính tráng la cà
    hiếp dâm, cướp của, còn tệ hại hơn. Quân Pháp có BMC, Bordel militaire de campagne, các cô có lương, khám bịnh thường xuyên; và khi cậu UncleFox đi
    mua zui, thì cũng phải chìa cà nông ra cho y tá khám…
    Thì tụi Nhựt cũng thuê mướn gái địa phương làm BMC như Pháp làm thôi.
    May quá, tụi Nhựt nếu là toàn là …Lính Cái…mà có nhu cầu giải khuậy, thì chắc
    là chằng có còm sĩ trai nào trên này còn…trinh , hỉ !