8 sự thật về Hồ Chí Minh

Trịnh Hữu Long

hcm2Hôm nay nhân vụ Phương Uyên, nghĩ lại thấy Hồ Chí Minh thật tội nghiệp! Kẻ thì dùng mỹ từ tôn ông lên làm thánh, kẻ thì xúc phạm nặng nề và vẽ ông thành quỷ.

Việc làm của bọn họ tuy có vẻ trái ngược nhau, nhưng đều đưa đến một hậu quả to tổ bố, đó là bóp méo Hồ Chí Minh. Sau đây là một vài chi tiết sưu tầm được về cuộc đời Hồ Chí Minh được sắp xếp theo trình tự thời gian, cũng như diễn đạt theo ngôn ngữ bình thường (không lăng xê cũng không lăng mạ), hầu bạn đọc:

Chân dung Hồ Chí Minh vào khoảng năm 1946. Đây là món quà mà ông tặng cho Raymond Aubrac, nhà ngoại giao người Pháp có con gái sinh năm 1946 mà ông nhận làm cha đỡ đầu. Nội dung dòng chữ trên bức ảnh (bằng tiếng Pháp): "Gửi một cái hôn lớn cho con gái đỡ đầu bé nhỏ Babette. Cha đỡ đầu của con. Hồ"
Chân dung Hồ Chí Minh vào khoảng năm 1946. Đây là món quà mà ông tặng cho Raymond Aubrac, nhà ngoại giao người Pháp có con gái sinh năm 1946 mà ông nhận làm cha đỡ đầu. Nội dung dòng chữ trên bức ảnh (bằng tiếng Pháp): “Gửi một cái hôn lớn cho con gái đỡ đầu bé nhỏ Babette. Cha đỡ đầu của con. Hồ”. Nguồn: Wikipedia.org
1. Hồ Chí Minh thuộc thế hệ 9x. Ông sinh năm 1890.

2. Hồ Chí Minh từng bị đuổi học vì đi biểu tình. Khi phong trào chống sưu thuế ở Trung Kỳ nổ ra vào năm 1908, Hồ Chí Minh (khi đó có tên là Nguyễn Tất Thành) đang học trường Quốc học Huế, cùng bạn bè tham gia biểu tình và bị chính quyền đàn áp, về sau bị đuổi học. Cha ông bị triều đình khiển trách nặng nề vì hành vi của con trai, anh trai ông cũng bị giám sát chặt chẽ.

3. Hồ Chí Minh là người Việt Nam đi xuất khẩu lao động nổi tiếng nhất thế giới. Mới 21 tuổi, ông đã theo tàu Pháp bôn ba khắp năm châu làm phụ bếp, sau đó là xúc tuyết, quét than và làm nhiều công việc cực nhọc khác để kiếm sống.

4. Hồ Chí Minh đã nhận tiền của nước ngoài để chống chính quyền trong các thời kỳ trước Cách mạng tháng Tám năm 1945. Nhiều tài liệu giải mật cho thấy ông đã nhận lương, phụ cấp và nhiều khoản tài trợ khác từ Đảng Cộng sản Pháp và Quốc tế Cộng sản để hoạt động từ những năm 1920. Nhờ vậy, ông có thể di chuyển, sinh sống và mở các lớp huấn luyện ở Trung Quốc và Thái Lan.

5. Hồ Chí Minh đã khôn khéo lợi dụng các quyền tự do dân chủ của phương Tây để chống chính quyền trong các thời kỳ trước Cách mạng tháng Tám năm 1945. Ông tham gia ký “Yêu sách của nhân dân An Nam” gửi Hội nghị Versailles năm 1919, mở báo “Người cùng khổ” (Le Paria) năm 1922 nhằm tố cáo các tội ác của chính quyền thuộc địa,  cũng như viết “Bản án chế độ thực dân Pháp” xuất bản năm 1925 tại Paris.

6. Hồ Chí Minh đã tham gia sáng lập một số đảng phái, tổ chức chính trị ở hải ngoại. Năm 1920, ông là đồng sáng lập viên của Đảng Cộng sản Pháp, đến năm 1925 lập ra “Việt Nam Thanh niên Cách mạng Đồng chí Hội” ở Quảng Châu – Trung Quốc nhằm huấn luyện chính trị và cách thức đấu tranh giành chính quyền (không nhất thiết là “bất bạo động”) cho các nhà hoạt động trong nước. Đặc biệt, khi còn ở hải ngoại (Hong Kong), ông đã là người sáng lập ra một đảng phái chính trị có tên là Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 3-2-1930, nhằm mục đích lật đổ chính quyền ở trong nước.

7. Hồ Chí Minh đã viết nhiều tài liệu chống chính quyền mà nổi tiếng nhất là tác phẩm “Đường kách mệnh”, xuất bản năm 1927 ở Quảng Châu – Trung Quốc.

8. Hồ Chí Minh đã tham gia nhiều khóa học về bạo động lật đổ chính quyền ở nước ngoài, đặc biệt là ở Đại học Phương Đông (Liên Xô) trong những năm 1930.

Hồ Chí Minh và bên trái là người chỉ huy trận Hoàng Sa 1974. Nguồn: OntheNet
Hồ Chí Minh (áo trắng) và bên trái là người Tàu chỉ huy trận Hoàng Sa 1974. Nguồn: OntheNet

Nguồn: 8 sự thật về Hồ Chí Minh. Bolg Trịnh Hữu Long. 17 May, 2013. DCVOnline minh họa.

38 Comments on “8 sự thật về Hồ Chí Minh

  1. Hình như người ở bên trái ông Hồ trong hình là Đặng tiểu Bình thì phải! Tuy nhiên Đặng chỉ cao có thước rưỡi mà trong hình thì gần bằng ông Hồ?

  2. Ông Hồ chính là tội đồ của dân tộc VN; nhưng khốn thay, ông ta lại là công cụ
    ” quất té ” của chú Sam, nên cũng rất là khó nói… , cứ như đấm bị bông,đấm được bên nọ nó phồng bên kia.
    Ấy a, cả cái đoảng CSVN cũng là dân nằm mùng cho chú Sam mà ơi…khó nói qúa…..

    Thôi thì, khi nào chú Sam bẻ cung giết chó, thì dân tộc VN ta ta ha ha ha!
    (Có anh Ho Hui cháo bác Hồ nơi đây, thì tui mới ti toe tí, cho zui; đỡ nhớ).

    • Đoán mò cho zui trang nhà.
      Này ơi, ông Hồ viết bảy, tám lá thư cho Tong tong Truman, xin cho Vn làm
      ” bồi tàu” cho chú Sam, y như Phi Luật Tân, mà Truman nhứt quyết từ chối.
      Kịch cọp cả đó. Để sau này, khi chú Sam cần ông Hồ xâm lăng Miền Nam
      cho chú Sam có lý do mà vô Miền Nam VN, coi như ông Hố không là dân…nằm mùng cho chú Sam đâu! ( Toán OSS đã rỉ tai kịch cọp mí ông Hồ , cả đó. cho nên ông Hồ lại là Đỏ Vỏ Xanh Lòng, làm tay sai cho chú Sam, còn hơn là tay sai Thiệu Kỳ nữa cơ!)
      Nguồn tin: Tư tưởng Dâm tiên
      Giá trị : A/2
      Nhóm ngày giờ: from 1945 to 1969, and…
      Thông báo: cho Chú Trọng Lú và CSVN mở mắt ra mà đọc, nhá.
      (Chiện này tối mật; chì riêng ông Hồ, OSS và Dâm Tiên chia sẻ thôi).

      • Việt Nam Dân chủ Cộng hòa
        Chính phủ Lâm thời
        Bộ Ngoại Giao

        Hanoi February 28 1946

        President Ho Chi Minh Vietnam Democratic Republic Hanoi
        To the President of the United States of America Washington D.C.

        On behalf of Vietnam government and people I beg to inform you that in course of conversations between Vietnam government and French representatives the later require the secession of Cochinchina and the return of French troops in Hanoi STOP Meanwhile French population and troops are making active preparations for a coup de main in Hanoi and for military aggression STOP I therefore most earnestly appeal to you personally and to the American people to interfere urgently in support of our independence and help making the negotiations more in keeping with the principles of the Atlantic and San Francisco Charters.

        Respectfully,
        Ho Chi Minh
        (Signature)

        Trong thư này khúc nào ông Hồ xin Mỹ cho VN làm bồi. Mời ông my phan đưa những lá thư khác.

        Guest

        • Thưa Guest1 : Suy đoán: nếu Tt Truman OK cho ông HCM
          làm một Tito của VN trung lập, thì ông HCM sẽ không còn lý do ham danh, quyền lực dữ dội như sau này.
          Nhưng, nếu VN mà ” trung lập” cò bay thẳng cánh đồng xanh, thì HK làm sao mà biến Vn thành một “Vùng trắc
          nghiệm” hướng vô Khối CS Quốc tế được .
          TT Truman cứ để ông HCM nguyên xi là CS thì mới khai thác vấn đế VN cả hai miền như đã thấy. — Kính.

          • Tôi không quanh co thưa ông my phan. Tôi đi thẳng vào chữ ông dùng là HCM thư cho Truman “xin cho VN làm “bồi tàu” cho chú Sam”. Trong lá thư, thực ra là bức điện tín (có phóng ảnh), dẫn chứng trên tôi chỉ yêu cầu ông chỉ chỗ nào trong đó ông Hồ xin cho VN làm bồi tầu cho Mỹ. Và những lá thư khác lá thư tôi trưng dẫn ông có thì xin đua lên (xin đừng quên ghi nguồn).

            Quanh co làm gì mất thời gian, nếu có thì mời ông đưa lên cho mọi người cùng xem để khỏi mang tiếng là lộng ngôn, ngoa ngữ.

          • Thưa Guest1 : Thật ra tôi cũng ví von xa xôi v/v ông HCM
            yêu cầu TT Truman giúp ông dựng một VN thân Mỹ như
            Phi luật Tân. Tôi thấy, Vn mình cũng là nhỏ thôi, mà
            theo Mỹ, thì chỉ như một …chư hầu, tay sai, hay điếu đóm cho Mỹ mà chớ.

            Nhìn lại, tôi cho là ông HCM và TT Truman diễn kịch zui zẻ , để ông Hồ đi con đường Cs của ông ta; mà ông ta đi đến đâu, thì rắc…lông ngỗng cho HK nó đi theo mà vô hang hùm CS Quốc Tế. Vô hình trung, ông HCM là con ngựa thành Troie cho HK. . Ông HCM là lãnh tụ CS phục vụ cho đường lối HK.. Thế mới là lọa chứ ạ. — mp

  3. Trong bài đúng là hình Đặng Tiểu Bình (chụp chung với ông Minh Hồ). So sánh với hình chụp chung với Chu Ân Lai (tại quãng trường Thiên An Môn, 1963) thì giống hệt. Ngoài họ Đặng có ai lại bá vai bá cổ với chủ tịch nước khác như thế?!

    • Ghi chú trên tấm hình ở bài chủ, người đứng cạnh HCM là người chỉ huy trận đánh Hoàng Sa 1974, tức là Nguỵ văn Sâm. Vậy có chắc đó là ĐTB ?

      • Tôi không biết người chỉ huy trận hải chiến Hoàng Sa về phía Trung Cộng là ai, nhưng tôi tin chắc 99% tấm hình trong bài là Đặng với Hồ. Rất có thể Đặng Tiểu Bình giữ vai trò chỉ huy trong trận đánh đó (lúc đó họ Đặng là Đệ Nhất Phó Thủ Tướng TC) và BBT cố tình đưa một nửa information, chỉ viết đây là người chỉ huy… nhưng không nói tên là gì (cho thiên hạ đoán chơi!).

        • Tin tức chính xác 100 phần trăm.
          Hôm 19 .1.1974, khi hai bên TC và VNCH đang hải chiến,
          thì Kissinger cũng đang có mặt tại Bắc Kinh.

  4. Khi bài này mới xuất hiện tôi có post một ý kiến đầu tiên, những đã biến mất. Xin BBT cho biết lý do để lần sau khỏi tái phạm (ý kiến khá dài, khó mà viết lại mà tôi lại quên không lưu trữ). Trân trọng.

    • Trong tthùng rác của diễn đàn không có ý kiến nào của bạn đọc Lê Văn về bài chủ trên đây.

      Tuy nhiên những ý kiến không hiển thị vì post link không sửa format ([:], [.] bằng [;]) hay do bạn đọc chưa ghi danh hợp cách với Disqus. Chưa hiển thị thì không thể biến mất.

      Ý kiến của bđ Tonydo là ý kiến post trước nhất. Ý kiến trên đây của bđ Lê Văn là ý kiến post đâu tiên, cách đây 17 hrs.

      • Tôi không có ý nghi ngờ lời giải thích của DCVMods, nhưng có vài điều tôi không hiểu rõ:

        1. Những ý kiến vì lý do nào đó KHÔNG HIỀN THỊ không nằm trong “thùng rác” thì nằm ở đâu?

        Đối với một độc giả, nằm ở đâu dẫu là trên cõi Niết bàn cũng không thành vấn đề, chỉ quan trọng là nó không xuất hiện nữa, sau khi đã thấy nó trên “trang giấy”.

        2. Xin DCV cho biết rõ ràng TRƯỚC rằng dấu nào cho phép, dấu nào không…

        LV

        • 1. Những ý kiến vì lý do nào đó KHÔNG HIỀN THỊ không nằm trong “thùng rác” thì nằm ở đâu? (Lê Văn)
          —-
          Thưa ở đâu? Hay post lúc nào, hoặc post từ đâu? đều là công việc của riêng ban điều hợp diễn đàn.

          DCVOnline không khuyến khích post link chỉ khi thật cần thiết; nói chung là thay đổi format của những URLs để chúng không còn là một URL nữa; thí dụ trong URL thường có [:] và [.] cần được thay bằng những dấu khác.

  5. Quốc Học – Huế được Toàn quyền Đông Dương ký quyết định ngày 18 tháng 11 năm 1896. Trường đã đổi tên qua nhiều thời kỳ: École Primaire Supérieure (tức Trường Cao đẳng Tiểu học)
    Pháp tự Quốc học Đường (1896-1915)
    Collège Quốc học (1915-1936)
    Khi chuyển thành trường trung học với bốn lớp đệ thất (lớp 6), đệ lục (lớp 7), đệ ngũ (lớp 8), và đệ tứ (lớp 9) thì trường cũng đổi tên thành Collège Quốc học.[2]
    “năm 1908, Hồ Chí Minh (khi đó có tên là Nguyễn Tất Thành) đang học trường Quốc học Huế, cùng bạn bè tham gia biểu tình và bị chính quyền đàn áp, về sau bị đuổi học.” (trích bài chủ)

    Như vậy Hồ chí Minh lúc đó đã 18 tuổi chỉ học lớp 4, hoặc lớp 5. Sao Bạn đời nói HCM lớp 7 cà !

    Đến năm 1915 trường QH Huế mới có từ lớp 6 – 9 mà thôi.

    Tóm lại, một bài viết phong thần cho ác quĩ.

    • Blogger Trịnh Hữu Long tư nhận là một ký giả ở trong nước. Trên blog của anh có bài ủng hộ Phương Uyên. Tôi không nghĩ blogger Trịnh Hữu Long có ý “phong thần” cho HCM đâu. Chẳng qua là không có sách vở, tài liệu đúng đắn trong tay.

      Điều này có thể là bằng chứng là những bài vở của “phe ta” đầy dãy trên mạng nhằm đánh đổ thần tượng HCM đã không hiệu quả.

      Lý do, theo tôi, dù những tài liệu này có nhiều phần đúng sự thật, nhưng phần lớn dùng ngôn ngữ quá “sống sượng”, cũng như gần như không bao giờ cho ông Hồ một điểm tốt nào. Điều này khiến cho người trong nước nghi ngờ sự tính công bằng của tài liệu người Việt ngoài nước viết về HCM.

      Uổng công!

      • Đồng ý với anh Lê Văn chỉ một nửa, 1/2 còn lại là những người sinh và lớn lên trong xã hội VC thế nào máu không ít thì nhiều có nhiễm virus VC. Dù họ thuộc thành phần cấp tiến hay phản tỉnh.

        • Sau khi Đức Quốc Xã (QX) đại bại, chúa đảng Hitler và hầu hết những tay em thân cận đều tự tử hay lãnh án tử hình, nếu không trốn thoát.

          Tuy nhiên, khi xây dựng nước Đức tự do dân chủ, người ta (tức phe Đồng Minh, Mỹ và Anh quốc) đã không tìm ra đủ người hoàn toàn không dính dấp với chế độ QX, đã phải chọn những người từng làm việc trong chế độ cũ, nhưng không “tai tiếng” để ra cầm quyền.

          Tổng thống đầu tiên của nước Nga “hậu Liên Xô, Boris Yelsin, cũng là từng là một đảng viên cao cấp trong chế độ CSLX…. Yensin có thể làm một số lỗi lầm khi cầm quyền, thậm chí là yếu kém, nhưng không ai có thể bảo là Yelsin là “thân cộng”. Thực tế, theo tôi, trong 3 triệu đảng viên CS cũng có những người có đầu óc dân chủ tiến bộ.
          Thí dụ trước mắt, chính Phương Uyên của là đoàn viên của đoàn Thanh niên CSVN.

          Tóm lại, bất cứ là có “máu” gì trong người, bất cứ người Việt nào thât sự muốn VN có Tư Do Dân chủ đều là “phe ta” cả.

    • TMY tui là rân Bùi Chu gốc đạo, Mấy năm trước, lần đầu về thăm quê,
      vẫn nghe dân chúng xóm đạo tui, hễ mở miệng ra là ” nhờ ơn bác nhờ ơn đảng ” ta mới có ngày nay ngày nọ…
      Hầu hết dân chúng Bắc -Trung Kỳ vẫn cho là ” ta ” thắng Mỹ, nên Mỹ
      phải ăn năn đền tội ..xin làm hòa làm ăn với ta!
      Thôi thì chú Sam ơi, chú đã “xây” cái đảng CS làm sao, thì đến lúc chưa,
      chú cũng “phá” nó đi như vậy, được không? (Chú Sam có thể bóp mũi CSVN trong trứng nước những năm 1945 cơ mà ai ơi).

      • Nói đến tôn giáo là nói niềm tin. Khi niềm tin ấy bị bác đảng lấn lướt thì còn đâu là đạo. Chú SAM có thể áp lực với đảng, chứ không thể điều khiển được tôn giáo.

  6. Tào lao ! Kụ Kố Nguyễn Sinh Sắc say riệu, nhỡ tay đánh chết phạm nhân nên bị cách chức và bị niêu đày biệt xứ . Nàm đếch gì có truyện Kụ Kố bị khiển trách vì hành vi của Kụ Káo ?
    Nghĩ cũng buồn cười, ngày xưa Kụ Káo biểu tình chống thực dân Pháp chỉ bị đuổi học . Ngày nay cô bé Phương Uyên biểu tình chống Trung Quốc thì bị ngồi tù .
    Đựt mẹ ! xét ra bọn thực dân xưa cũng chửa tàn ác bằng bọn Việt Gian Cộng Sản bi chừ !

    • Sai! Thời xưa thực dân Pháp gian ác đuổi học là để cho cậu Thành trở nên một tên vô học, du thủ du thực… nếu sau này làm hại đất nước VN thì cành hay. Ngược lại, CSVN cho đi cải tạo là để trở thành công dân tốt… hiếu với Bác, trung với Đảng… tức là tốt cho đất nước vậy!

  7. Bài này kể ra các việc làm của ông Hồ chí Minh được đảng CSVN xem như là thành tích hoạt động. Những người tranh đấu cho dân chủ ngày nay cũng làm những việc tương tự như ông Hồ lại bị đảng CSVN xem là có tội. Đó là vì lối của CS lấy lợi ích của đảng CS làm tiêu chuẩn đánh giá các hành động. Cái gì có lợi cho đảng CS thì tốt, cái gì có hại cho đảng CS thì xấu. Đảng CS ca ngợi các vụ nông dân nổi dậy trong lịch sử nhưng lại không chấp nhận nông dân nổi dậy dưới chế độ CS.

    Cách đánh giá sự việc như vậy khác với Nho Giáo. Nho Giáo không tán thành việc dân nổi lên dùng bạo lực thì các vụ nổi dậy đều bị xem là làm loạn, làm giặc. Cái lý do khiến dân làm loạn có thể được xét tới để thông cảm dân làm loạn nhưng việc làm loạn thì không phải là chủ trương của Nho Giáo. Đó là vì Nho Giáo chủ trương “khoan nhu dĩ giáo”, xử sự mềm mỏng, khoan dung, dùng giáo dục để dạy dân . Không phải là cách xúi dân dùng bạo lực khi có lợi cho mình, khi dân dùng bạo lực không có lợi cho mình thì lên án.

  8. “Lý do, theo tôi, dù những tài liệu này có nhiều phần đúng sự thật, nhưng phần lớn dùng ngôn ngữ quá “sống sượng”, cũng như gần như không bao giờ cho ông Hồ một điểm tốt nào. Điều này khiến cho người trong nước nghi ngờ sự tính công bằng của tài liệu người Việt ngoài nước viết về HCM. Uổng công! ” (LÊ VĂN)
    TM Ý tôi chờ đọc tư tưởng chính xác này từ quá lâu, nay mới được bạn/thù tôi là Lê Văn nói lên. Riêng TMY tui chẳng dám nói, bởi ngại đòn “tứ diện giáp công” của các ông BĐ, TK, HH, hay Rư Âm…Hà hà…
    TM Y xin thêm vô ý tưởng của anh Lê Văn, như ” vầy “: Dù thế nào mặc lòng, mình là dân …thất quốc sang bang ( xất bất lang thang), coi như mất nước, yếu thế, nên
    dù muốn khởi động một phong trào trường kỳ tố Cộng, thì theo tâm lý chung, cũng nên chọn lựa một cách lập luận và ngôn từ sao cho hợp lẽ, cho người trong nước còn nghe được; nếu không, thì chỉ là mũi giáo quay về chính ta …
    Mang nhân sự ra mà bàn tố, thì bên mình (VNCH) cũng có ra chi. Nhưng nếu đem nền chính trị đẹp hơn, tốt hơn cũa Miền Nam ta xưa mà thuyết phục người
    trong nước, thì may ra họ còn nghe được… Phải chăng? (Kụ 108)

    • Cám ơn bác YY đã cho tôi điểm tốt…

      TB.Tình thực, có là “kẻ thù” của bác YY tôi cũng chẳng mất đi sợi lông, mà có là “bạn” thì tôi cũng không béo thêm một gờ-ram nào. Chỉ kính mong bác đừng (đôi khi) viết lách như “người cõi trên”, có thể khiến thiên hạ thất kinh tưởng rằng mình đang đi lạc vào chốn Thiên đàng (XHCN)… Tội lắm!

      • Dạ zâng, thưa ngài Tổng Bộ trưởng Thanh niên – Thể Thao
        VN tương lai.
        Ký tên : Chim Phượng.

  9. TM Ý tui từng là cháo tí hon ” không ngoang” của bác, từ cái hôm tại phố Carreaux thành Nam định, được bác cho chiếc bánh dẻo thơm lắm cơ; cháo thấy hai con mắt bác sáng lảo, trông phát sợ. Cháo có linh cảm bác…thế nào ấy.
    Sau này rân ri cư tại miền Nam nắng vàng đồng xanh, cháo cũng thấy hai con mắt của ông thầy Thiệu láo liên như hai hòn bi ve… Ôi những con mắt…nhìn vô dòng sử quê ta…
    Ấy a, cháo được cần vụ của bác xưa là ông hàng xóm Cần, cho hay, bác và bác
    Trần huy Liệu khoái nghề tử vi lắm. Bác có phán rằng : đảng CS ” ta ” cũng nằm trong giai đoạn lịch sử mà thôi. Đến khi nào Trung đông dậy sóng, thì đảng ta chấm dứt nhiệm vụ lịch sử; và VN sẽ có lá cờ chim Phượng ( Long Ly Quy, tiếp sau là Phượng). Mong quá à ơi, bác ơi… ( Cháo Dâm Tiên)

    • Chiện về bác thì nhiều nhiều , nên cháo ngứa miệng mao tôn cương tí. mong ông thầy cò correcteur MOds sơ ý bỏ quên cho. Cảm ơn Mods.
      À ơi, có cậu nhỏ kia, một trưa hè tại Phát riệm, được vinh…quang kéo quạt
      phành phạch hầu Bac Hồ và Đức Cha gì đó,dùng cơm, ngon quá, có heo sữa quay, rượu lễ ( Sau đó, cháo được bác đút cho một miếng lợn quay, ôi như lên thiên đàng… Heo Soái kình Lâm chợ lớn cũng chào thua!)
      Vui chuyện , hay giả vờ say say hay sao ý, bác cả tiếng tiên bố cùng ông
      Cha Phát Riệm như ri rà :
      — Thưa cha, tui theo Cộng Sản để tiêu diệt Cộng Sản! ( Và chuyện bên Liên Sô đả quả y ứng như rứa ! Ông Trọng lú và CSVN nghĩ sao?). —

  10. Lưu ý các bạn đọc Lâm Chí Thanh, Trần Nguyễn Lê, Truong Ban, Vũ Thế Phan và những bạn đọc đã quen thuộc. Để góp ý kiến trong diễn đàn các bạn cần làm 2 việc đầu tiên là:

    1. Ghi danh với Disqus bằng email thật;
    2. Xác nhận email khi Disqus gởi thư về sau khi ghi danh (Dĩ nhiên không
    ai có thể xác nhận được email giả;)
    3. Sau khi đã ghi danh và các nhận email, ý kiến của các bạn sẽ hiển
    thị ở diễn đàn nếu không kèm theo links (URLs).
    4. Muốn kèm links trong phần góp ý bạn đọc cần thay đổi format, [:] và [.] thay bằng [;] hay những dấu khác không phải là [:] và [.]

    Xem thông tin ở đây:

    1. Diễn đàn DCVOnline — Điều lệ sinh hoạt và Disqus
    2. Hệ thống góp ý kiến tại DCVOnline

    trong mục Thư tòa soạn.

    DCVMods

  11. Tám sự thật (được chọn lọc) của Hồ Chí Minh
    Nó là quì cho nên nó mới dám giết hàng trăm ngàn người trong vụ CCRĐ.
    Đem nướng cả ba triệu thanh niên trong cái gọi là công cuộc giải phóng miền nam.
    Đả đảo HCM.

  12. Cám ơn anh Zulu đã phân tích về chuyện học vấn của cậu Nguyễn Tất Thành (Nguyễn Sinh Công) rất chính xác. Theo sách giáo khoa – tiểu sử của HCM – của nhà nước làm ra thì thủa nhỏ cậu theo học gia sư ở nhà quê nhiều năm, chủ yếu học chữ Hán. Chiếu theo trình độ chữ Hán của ông Hồ sau này – nét chữ đẹp, thơ chữ Hán cũng rất vững – thì thời gian cậu Thành học chữ Nho tối thiểu phải là 7,8 năm, có khi đến 10 năm.

    Cũng theo sách “giáo khoa” của nhà nưóc, mãi đến 1906 cậu Thành – lúc đó 16 tuổi, theo năm sinh chính thức sau này là 1890 – mới ra Huế học . Ở Huế, cậu vào học trường Tiểu Học Pháp-Việt Đông Ba – tuy không nói rõ là vào từ lớp Một hay nhẩy ngày lên lới Hai hay Ba… Sách “giáo khoa” cũng nói sau đó cậu Thành thi đậu vào trường Quốc Học, chỉ có thể là năm 1907, vì năm sau, 1908, cậu đã bị đuổi học “vì chống Pháp”.

    Như anh Zulu cho biết, trường Quốc Học lúc đầu chỉ là trường Cao đẳng Tiểu học (École Primaire Supérieur) – từ 1915 mới trở thành bậc Trung Học Đệ Nhất Cấp (lấy bằng Brevet). Tóm lại, cậu Thành chỉ học tối đa tới lớp Năm (lớp Nhất, theo cách gọi ngày xưa). Nhưng có lẽ đến chỉ lớp Hai hay lớp Ba…

    Điều này cũng chứng minh rõ rệt “văn chương” tiếng Việt của “cụ” Hồ sau này – nhất là những bài thơ tiếng Việt, cứ như là “thơ con cóc” của mấy bác nhà quê ít học. Vì thời gian học chương trình Pháp qua ngắn ngủi – ngược lại học đạo Khổng lâu hơn nhiều – nên sau này ông Hồ phát ngôn ra thường giống như “Khổng Tử viết”… mà không giống J.J.Rousseau tí nào… (Sách “giáo khoa” nhà nước còn ghi cẩn thận, rằng cậu Thành lần đầu tiên nghe nói đến khẩu hiễu “tư do – công bình – bác ái” là năm 1905, tức lúc 16 tuổi).

    LV

  13. Một bài viết ngắn nhưng châm biếm, hóm hĩnh ,đả lồng con ngáo ộp HCM ,bất khả xâm phạm , vào cuộc đấu tranh của lớp trí thức trong nước chống lại bọn nhà nước độc tài đãng trị :
    1/ Hồ Chí Minh thuộc thế hệ 9x. Ông sinh năm 1890.
    Đây là một sự xúc phạm nặng nề “chủ tịch” HCM : thế hệ 9X là để chỉ những cô cậu sinh trong thập niên 1990 tức là năm nay có độ tuổi từ 14 đến 23 . Thế còn Kụ Hồ thì năm nay đả 123 xuân .
    2/
    Hồ Chí Minh từng bị đuổi học vì đi biểu tình
    Hồ Chí Minh là người Việt Nam đi xuất khẩu lao động nổi tiếng nhất thế giới.
    Báo chí CS nói là HCM đả ý thức cách mạng ,tham gia chống thực dân Pháp chứ không nói là bị đuổi học vì đi biễu tình : đây lại là một sự bôi bác “Bác”
    Bác đi tìm đường cứu nước thì lại dám nói là “đi xuất khẫu lao động”
    3/
    Những câu sau đây:
    Hồ Chí Minh đã nhận tiền của nước ngoài.
    Hồ Chí Minh đã khôn khéo lợi dụng các quyền tự do dân chủ của phương Tây.
    Hồ Chí Minh đã tham gia sáng lập một số đảng phái, tổ chức chính trị ở hải ngoại.
    Hồ Chí Minh đã viết nhiều tài liệu chống chính quyền .
    Hồ Chí Minh đã tham gia nhiều khóa học về bạo động lật đổ chính quyền ở nước ngoài,
    Gợi cho ta những cáo buộc của nhà nước CS đối với những nhà hoạt động chống chính quyền , ví dụ như Trần huỳnh Duy Thức ,Nguyễn tiến Trung , Lê công Định …
    Đem HCM ra để chế diễu và làm bình phong cho “bọn phãn cách mạng” ,quả thật tác giả Trịnh hữu Long gan cùng mình .Nhưng cũng xin hoan nghênh tác giả .

  14. TMY tui là rân Bùi Chu gốc đạo, Mấy năm trước, lần đầu về thăm quê,
    … Sạo ke cha nội.. ông gốc “Thái lọ” và đạo “ròng ròng”.. ông theo cụ Kỳ cục về tính kiếm tí “cơm thừa canh cặn”… chớ có gì mà nói phét…..
    Chuyện khứa Hồ chí Minh thì ông Nguyễn Chí Thiện đã nói từ lâu rồi mà :
    Tôi biết nó, cả dân miền Bắc biết nó……
    Khứa họ Hồ này toàn làm những chuyện “lừa bịp” mà thôi…. theo cụ NX Tiếu kể lại : (bây giờ đã được bạch hóa) hắn ta cho đàn em treo cờ đón quân Pháp..chừng có ngừơi(chắc là bà con của TMY) théc méc thì hắn bảo : các chú cứ nói là “mừng sinh nhật của ta”…. Thế là cả và thiên hạn được ăn quả “lừa”….
    Lúc này vào nói tào lao trong này khó quá,…. đúng là càng “đổi mới” càng “khó chơi”…Tàng ký tên và ịn chỉ tay

    • Ối blời ui là úi blời ui! Cái tên rựa mận Hố Lai TÀNG này, nó thù
      vặt Dâm tui ghê là. Chả vì năm xưa trời nắng chang chang, gió im phăng
      phắc, Dâm tui nón sắt hai lớp, áo giáp, súng Colt lũng lằng… lò dò vô
      Đại học Phú Thọ của ” thằng” Tàng, mà tui…nẫng mẹ nó được cái con
      bé múi mít trước mắt ngu ngơ của đoàn sinh viên kia kìa… Nên Tàng nó
      thù tui ghê. Cái em TDM mà tui nẫng được, nay là…tỉ phú đó nha…
      mà tui ” chưa ” thèm liên hệ lại đâu nhá. Em vưỡn yêu tui, hà hà…
      Ấy, chớ phạm thượng, chớ phạm sự thánh với ông NCK. Ông ta về VN
      theo công hàm mời hẳn hoi, lại có hai tướng Mỹ đi kèm… thì ông ta cần
      cái chi nơi CS ru mà…
      Thôi, TÀNG ui, hẹn gặp tại Dốc Mơ ngày nào gần đây… khi VN ta
      có quốc kỳ Chim Phượng nhá. ( DâM)

  15. Xin phép anh Zulu: có lẽ ý kiến này của tôi sẽ ” nằm” trên comment của anh chăng. Nhưng cần lắm, khẩn trương! khẩn trương! Xê ra cho tui vô nói vài nhời.

    Theo nhận thức, common sense, tôi khẳng định ông HC Minh đã chịu đèn làm …
    bồi bàn cho Mỹ. ( Anh Guest1 chớ giận lẫy, nha).— Số là, theo tài liệu chánh
    thức của OSS tiền thân của CIA, ông HCM đã – tình nguyện hay bị dụ khị– làm
    điệp viên cho OSS bên Côn Minh, năm 1941, vói bì số 019 và bí danh Lucius.
    Dĩ nhiên, OSS tổ sư bồ đề , dư biết ông Hồ là hàng lãnh tụ CS, nhưng cứ dùng
    ông ta, sẽ là con bài trong liên hệ Mỹ =-Trung Cộng, mà Mỹ ước tính chắc chắn
    sẽ thống trị Trung Hoa ( Trung Cộng thống trị Trung Hoa là cơ may bằng Kim Cương thế kỷ cho Hoa Kỳ, nhờ chia rẽ Nga Hoa,sẽ đánh tan Liên sô sau này)..
    Thế nên, khi OSS cùng ông Hồ , Giáp…tại Tân Trào, đã…thiết kề chương trình
    đảo chánh rất tỉ mỉ cho ông HCM. Khi đó, ông Hồ suýt chết do Malaria, đã
    được y sĩ OSS tận tình cứu sống, thay vì…chích thuốc cho To Die luôn, nhẻ !
    Không có OSS nhân danh ĐồngMinh, ông Hồ không thể nào thành công đảo
    chánh được … Và sau này, từ 1945, 1954 –, hễ Mỹ cần gì, thì ông Hố đi trước,
    làm trước, dọn đường cho Mỹ nhảy vô Vn, bắt tay Tàu, và uýnh tan Lên Sô.
    Ông Hố là dân nằm vùng cho Hoa kỳ, thì quân đội nhân dân …vô tình làm đạo
    quân thứ năm cho Hoa Kỳ. Cứ xem HK …không, hay chưa ” xóa ” CSVN, thì
    sẽ thấy. Nhưng trước sau, theo “lệnh” HK, CSVN sẽ…hồi chánh cho mà xem..

    • Thưa thêm; YY sẽ thảo một bài ” Vì sao VNCH, mà không Vn Cộng Sản”
      để nói lên rằng : Nếu Mỹ giúp dựng một VNCH hòa bình, vững mạnh và tân tiến hơn lên, thì Mỹ làm được gì để tác động vô Nga Tàu? — Không!
      Nhưng khi Mỹ tân dụng khai thác anh CSVN đang choi trò đu dây giữa Nga – Hoa, thì Mỹ chen vô chia rẽ Nga Hoa bằng con bài CSVN.
      Đó là lý do vì sao HK bỏ VNCH và cho CS Bắc Việt thắng ! ( Các anh
      em CS Bắc Kỳ hãnh diện tự hào…nhá ! ).– Hãy chờ màn chót, còn hay…