Biểu tình tại Montreal ủng hộ Kitô hữu bị Nhà nước Hồi giáo bách hại

DCVOnline  Tin The Montreal Gazette

SAMSUNG CSCMột buổi lễ cầu nguyện và biểu tình tuần hành đã diễn ra ở quận Ahuntstic-Cartierville, Montreal chiều hôm Chủ nhật, 24/8/2014, để bảy tỏ sự ủng hộ cho tất cả Kitô hữu, tín hữu các tôn giáo khác và những sắc dân thiểu số ở Trung Đông đang bị các nhóm Hồi giáo cực đoan, Nhà nước Hồi giáo Iraq và vùng Trung Đông bức hại.

Lễ thắp nến cho tín hữu Ki rô và các tôn giáo cùng người thiểu số bị Nhà nước Hồi giáo Iraq và Syria bữ hại (Công viên Marcel-Wilson, Montreal, 24/8/2014).  Nguồn: DCVOnline
Lễ thắp nến cho tín hữu Ki tô và các tôn giáo cùng người thiểu số bị Nhà nước Hồi giáo Iraq và Vùng Trung Đông bức hại (Công viên Marcel-Wilson, Montreal, 24/8/2014). Nguồn: DCVOnline

Người phát ngôn của ban tổ chức, Maro Akoury, nói:

“Chúng tôi đang cố gắng chuyển tải một thông điệp đoàn kết với đồng bào Kitô hữu của chúng tôi đang bị bách hại vì đức tin và danh tính của họ.” Ban tổ chức lễ cầu nguyện và cuộc biểu tình tuần hành gồm hàng chục giáo phái thuộc Kitô giáo Phương Đông. Đây là một sự kiện phi thường – lần đầu tiên trong lịch sử Canada các giáo hội Ki tô Phương Đông đã liên kết với nhau.”

Theo ban tổ chức thì cuộc cầu nguyện và biểu tình tuần hành có khoảng 5.000 người tham dự, có mặt cả các thành viên của chi nhánh các Trung tâm cho Israel Quebec và Do Thái Vụ ở Quebec.

“Chúng tôi đang kinh hoàng vì những gì đang xảy ra cho các Ki tô hữu Phương Đông,” Luciano Del Negro, phó chủ tịch Trung tâm Israel và Do Thái Vụ Quebec nói. “Trảm thủ phụ nữ và trẻ em  là tội ác kinh hoàng. Và cũng thật khó hiểu là cũng một sự xúc phạm công chúng khi cộng đồng quốc tế đã phản ứng một rất yếu ớt.”

Cuộc biểu tình bắt đầu bằng lễ cầu nguyện tại giáo đường St-Sauveur Cathedral từ 5:30 chiều và chấm dứt vào lúc 8:00 giờ tối cùng ngày tại công viên Marcelin-Wilson ở Montreal.

Cho Ki tô hữu và tín hữu cùng các sắc dân thiều số bị các nhóm Hồi giáo cực đoan và Nhà nước Hồi giáo Iraq và vùng Cận Đông bức hại: Lễ cầu nguyện và cuộc biểu tình ngày 24 tháng Tám. 2014 tại Montreal.


Nguồn: Protest in Montreal supports Christians persecuted by Islamic State. The Gazette, August 25, 2014. Ảnh: DCVOnline.