Dân Hải Dương phản đối việc chiếm ruộng bị xe ủi đất cán

DCVOnline

danoanNhiều gia đình nông dân có ruộng bị thu hồi làm dự án khu công nghiệp Cẩm Điền – Lương Điền đã tụ tập để phản đối việc bồi thường ruộng với mức giá quá thấp.

Dân mất đất rồi mất mạng? Hình chụp lại màn ảnh.  Nguồn" CNN/ThuyTrangNg
Dân mất đất rồi … mất mạng? Hình chụp lại màn ảnh. Nguồn” CNN/ThuyTrangNg

HẢI DƯƠNG | Theo Thanh Niên Online và một video của bạn đọc công bố trên CNN nhưng chưa được  kiểm chứng, sáng ngày 10 tháng 7, 2015 trong lúc ngăn cản xe ủi đất vào làm việc trong dự án khu công nghiệp Cẩm Điền – Lương Điền (huyện Cẩm Giàng, Hải Dương), bà Lê Thị Châm, 54 tuổi, đã bị tài xế xe ủi đất cán lên đầu, vai cùng với một số cờ đỏ sao vàng.

Trước đó, nhiều gia đình nông dân có ruộng bị thu hồi làm dự án khu công nghiệp này đã tụ tập để phản đối việc bồi thường ruộng với mức giá quá thấp.

Ông Nguyễn Văn Công, Phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng, người phát ngôn cho dự án thực hiện khu công nghiệp Cẩm Điền – Lương Điền cho biết bà Châm đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Theo một bạn đọc trên CNN cho hay thì nạn nhân đã qua đời.

Lưu ý: video có thể không thích hợp với một số bạn đọc

Cập nhật 11/7/2015

Thảo Gạo
Bà Lê Thị Châm: “Lái xe cứ lờ đi để xe kẹp tôi vào.”

9h00 sáng nay, ngày 11/7/2015, tôi đã vào bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) gặp bệnh nhân Lê Thị Châm, 54 tuổi, người phụ nữ bị xe xúc đất cán lên người vào sáng qua tại xã Cầm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Bà Châm đã qua cơn nguy kịch sau 9 tiếng bất tỉnh. Hiện giờ, bà còn đau nhiều, chẩn đoán sơ bộ là “đa chấn thương: gãy cổ phẫu thuật xương cánh tay phải, gãy xương hàm dưới”. Trao đổi với tôi và bác sĩ, bà kể lại sự việc như sau:

“Lúc xảy ra sự việc là khoảng 8h sáng. Tôi đã có mặt ở đó từ 6h sáng… Thời điểm xảy ra, người dân xô đẩy nhau để ngăn không cho xe lăn bánh. Tôi chẳng may trượt chân ngã, thế là cái thằng đó nó cứ phóng vào…”

Khi được hỏi, lái xe có biết là đã cán phải bà không, bà Châm đáp:

“Chắc nó cũng biết nhưng nó cứ lờ đi để xe kẹp vào… Phải một lúc sau, bao nhiêu người hô: ‘Quân giết người’, thế là nó mới dừng lại và lùi xe để mọi người gỡ tôi ra, đưa đi cấp cứu… Tôi thì bất tỉnh”.

Bà Châm cũng cho biết cầm lái lại không phải là lái xe máy xúc mà là một người đàn ông mặc áo đen, theo bà là “xã hội đen”.

Theo bác sĩ, bệnh nhân Lê Thị Châm bất tỉnh đến 5h chiều và được chuyển vào bệnh viện Việt Đức lúc 7h tối.

Vụ việc xảy ra sáng 10/7 trên cánh đồng xã Cẩm Điền (Cẩm Giàng, Hải Dương), khi chủ đầu tư đang xúc tiến thi công khu công nghiệp Cẩm Điền-Lương Điền và bị nhiều người dân phản đối. Theo báo Thanh Niên, bà Lê Thị Châm có hơn 1 sào ruộng thuộc diện bị thu hồi, hiện bà sống đơn thân.

Nạn nhân Lê Thị Châm hồi tirng sau khi được giả phẫu tại bệnh viện Việt Đức.
Nạn nhân Lê Thị Châm hồi tỉnh sau khi được giải phẫu tại bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

(Hình ảnh được quay tại bệnh viện Việt Đức, Hà Nội)
© 2015 DCVOnline
Nếu đăng lại, xin đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net”’


Nguồn:Vietnamese protests over land grabs in Hai Duong Province killed by bulldozer. By ThuyTrangNg | Posted 10 juil. 2015 02:37 | Hai Duong Province, Vietnam.
Một người dân bị máy xúc chèn qua người trước cổng khu công nghiệp Cẩm Điền-Lương Điền. Vũ Ngọc Khánh, TNO, 10/7/2015.
Bà Lê Thị Châm: “Lái xe cứ lờ đi để xe kẹp tôi vào.” Facebook. Thảo Gạo. 11/7/2015