Chào Đại hội XII

Dâu bể tang thương

Vietnam Party CongressNgười Việt Nam giờ thân nô lệ / Phải bỏ xứ mà đi khắp bốn bể / Sống lây lất gái nào khác trai / Đời nhục nhằn thì ai cũng như ai. Cờ đợi chi không dứng dậy? / Quyết thắng thua phen này…

Gay go, kết quả khôn lường? Nguyễn Phú Trọng (T); Nguyễn Tấn Dũng (P)
Trong Lú hay Ba Êch? Thật tình thằng nào cũng thế thôi. Cộng nô quen tên rồi. Lời thì nhiều mà cứ nuốt trôi…

Video clip Chào mừng Đại hội XII – Lời mới và trình bầy: © 2016 Dâu bể tang thương.

Nếu đăng lại, xin đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net”


Nguồn: YouTube, 21/01/2016

2 Comments on “Chào Đại hội XII

  1. Những con khỉ già đang múa rối. Tội nghiệp dân tộc tôi vì quá nghe lời tuyên truyền bánh vẽ mà phải chịu cảnh tang thương tới bao giờ?

  2. Gần nửa thế kỷ nghe lại bài (Chào em cô gái Lam Hồng) “lời nhái” của nhạc sỹ Ánh Dương, tự nhiên tôi nhắm mắt…nhớ lại đoạn đường đầy những hố bom xuyên qua Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

    Và tất nhiên không thể không nhớ tới những em thanh niên xung phong, đồng đội của nhà văn Dương Thu hương đã lao ra san lấp, sửa đường ngay sau mỗi đợt oanh kích của máy bay Mỹ.

    Nhạc sỹ Ánh Dương tình nguyện đi bộ đội năm 1953, khi mới 18 tuổi. Ông ngoại giàu có, thuộc hàng bang tá, cha làm tới chức đội cho Pháp ở Sài Gòn, sau trở về làm huyện đội, huyện Quỳnh Lưu trong kháng chiến chín năm.

    Nhạc sỹ Ánh Dương chưa bao giờ được kết nạp Đoàn vì lý lịch gia đình.

    Cho tới năm 1967 thì tự động họ “tống” ông vô Đảng và bắt làm đoàn trưởng văn công khu 4 vào năm 1984, mặc dù ông đã nói với cấp trên; (thế mạnh của tôi là không làm đoàn trưởng).

    Một giai thoại tuyệt hay và cảm động của Ánh Dương với nhạc sỹ huyền thoại Văn Cao:
    (Trích Google)

    (Nghe Hồ Bông giới thiệu: “Thưa anh, đây là Ánh Dương viết “Chào em cô gái Lam Hồng”, Văn Cao gật gật.

    Chuyện trò một lúc, Văn Cao chợt chỉ tay vào Ánh Dương hỏi anh này tên gì? Hồ Bông lại thưa như thế, và Văn Cao lại gật gật.

    Chuyện trò được một lúc nữa Văn Cao lại hỏi, Hồ Bông lại trả lời… Đến mấy lần như thế, nhạc sỹ Ánh Dương cứ nghĩ là Văn Cao già rồi nên lẫn.

    Nhưng đến khi chào ra về, Văn Cao chợt kéo Ánh Dương lại bên cửa sổ căn gác nhỏ, nói:

    “Cứ mỗi buổi sáng anh nhìn về phía này thì nhìn thấy em vì đây là phía ánh dương. Và nếu có thể, em xin nghỉ chức đoàn trưởng ngay đi, thì em mới làm được thêm những “Chào em cô gái Lam Hồng”.

    Đất nước, nghệ thuật giao cho mình nghề nào thì trước hết hãy làm cho nó tinh xảo đã!”. Nhạc sỹ Ánh Dương đã rất xúc động và lời khuyên của Văn Cao khiến ông suy nghĩ rất nhiều. )
    (hết trích)

    Nhạc sỹ Ánh Dương về hưu năm 54 tuổi, vào năm 1989. Nay có vị mang “Trọng Lú”, “Ba Ếch” vào bài hát của ngài, thấy buồn buồn.
    Chắc nhạc sỹ còn sống!
    Xin gửi lời chúc sức khoẻ ngài!