Thư yêu cầu đồng chí Tập Cận Bình từ chức

Những đảng viên trung thành với Đảng | Hu Zi dịch

XJPChúng tôi yêu cầu đồng chí hãy vì sự nghiệp vẻ vang của Đảng, vì sự phát triển thịnh vượng lâu dài của Quốc gia, vì sự an toàn của bản thân đồng chí và gia đình, đồng chí hãy từ bỏ mọi chức vụ lãnh đạo Đảng và Quốc gia, để Trung ương Đảng và nhân dân toàn quốc lựa chọn bậc hiền tài cho quốc gia, để có thể dẫn dắt chúng tôi đi về phía tương lai tươi sáng.

DCVOnline | Hai tuần sau khi Chủ tịch Trung Quốc đi thăm trụ sở truyền thông nhà nước Trung Quốc và kêu gọi lòng trung thành tuyệt đối của giới báo chí, một trang web có liên hệ với chính phủ công bố một lá thư bùng nổ, yêu cầu Tập Cận Bình từ chức “cho tương lai của đất nước và nhân dân”.

Được biết lá thư đã đăng ở những giờ đầu của ngày 4 tháng 3 trên một trang web tên là là Wujie News, thuộc quyền đồng sở hữu của SEEC Media Group, Alibaba và chính phủ của Tân Cương ở tây bắc của Trung Quốc. The Washington Post tìm đã thấy một phiên bản còn giữ trong cache của mạng lưới toàn cầu cho thấy lá thư đó như đã đăng trên trang web.

Thư yêu cầu Tập Cận Bình từ chức. Nguồn: http://web.archive.org/web/20160304150122/http:/www.watching.cn/show-2-76713-1.html
Thư yêu cầu Tập Cận Bình từ chức. Nguồn: http://web.archive.org/web/20160304150122/http:/www.watching.cn/show-2-76713-1.html

 

Những đảng viên trung thành với Đảng | Hu Zi dịch

Xin chào đồng chí Tập Cận Bình!

Chúng tôi là những đảng viên trung thành của Đảng cộng sản Trung Quốc. Trong lúc kỳ họp của Quốc hội Trung Quốc cùng Hội nghị hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc sắp khai mạc, chúng tôi viết cho đồng chí bức thư này, yêu cầu đồng chí từ bỏ mọi chức vụ lãnh đạo Đảng và Quốc gia. Đưa ra yêu cầu này, là xuất phát từ góc nhìn sự nghiệp toàn cục của Đảng (Cộng sản Trung Quốc), xuất phát từ toàn cục tương lai của quốc gia và dân tộc, cùng với đó là từ sự an toàn bản thân của đồng chí và gia đình.

Đồng chí Tập Cận Bình, từ khi đồng chí được chọn là Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc trong đại hội 18 vào năm 2012 đến nay, đề ra phong trào chống tham nhũng, đánh hổ đập ruồi, tình hình tham nhũng và tác phong hủ bại trong Đảng có chuyển biến tốt. Đồng chí tự mình đứng ra làm tổ trưởng, trưởng ban một loạt tiểu tổ như tiểu tổ cải cách toàn diện Trung ương, bỏ ra công sức và khối lượng công việc không nhỏ đối với công cuộc phát triển kinh tế, nhận được sự công nhận của một bộ phận nhân dân, những điều này chúng tôi đều nhìn thấy được.
Tuy nhiên, đồng chí Tập Cận Bình, chúng tôi không thể không nói rằng chính vì đồng chí dùng phương cách này: đem hết toàn bộ quyền lực tập trung vào trong tay mình, trực tiếp quyết định mọi việc, trên các lĩnh vực chính trị kinh tế văn hóa tư tưởng, đều tạo thành những vấn đề và nguy cơ chưa có tiền lệ.

Trên lĩnh vực chính trị, đồng chí vứt bỏ truyền thống tốt đẹp của Đảng, trong đó nổi bật nhất là khiến cho lãnh đạo các cấp bày tỏ thái độ ủng hộ đồng chí, đem đồng chí trở thành trung tâm quyền lực (Tập hạch tâm), từ bỏ nguyên tắc tập trung dân chủ thông qua cơ chế Ủy ban thường vụ Đảng Cộng sản Trung Quốc, quyền lực quá mức tập trung. Trong khi đồng chí tăng cường chức năng của quốc hội, hội nghị hiệp thương chính trị nhân dân và các tổ chức đảng, thì lại làm suy yếu tính độc lập của các cơ quan quyền lực nhà nước, bao gồm chức năng quyền lực của các đồng chí lãnh đạo khác, trong đó có đồng chí Lý Khắc Cường đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đồng thời với đó, việc bố trí mạng lưới giám sát, thị sát của Ủy ban kiểm tra kỉ luật trung ương Đảng tại các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp nhà nước tạo nên một hệ thống quyền lực mới, đưa tới kết quả quyền hạn và trách nhiệm của các cấp đảng ủy, chính quyền không có sự phân biệt rõ ràng, dẫn tới quá trình đưa ra quyết sách hỗn loạn.

Trên lĩnh vực ngoại giao, đồng chí từ bỏ đường lối ngoại giao nhất quán “Thao quang dưỡng hối” mà đồng chí Đặng Tiểu Bình đã đề ra, phương châm hành động mù quáng, không những không thể tạo ra một môi trường ngoại giao quốc tế xung quanh (Trung Quốc) hòa bình ổn định, ngược lại còn để cho Bắc Triều Tiên thành công tiến hành thử nghiệm vũ khí hạt nhân và tên lửa, tạo thành mối uy hiếp to lớn đối với an ninh quốc gia Trung Quốc; Đồng thời tạo cớ để Hoa Kỳ cất bước quay trở lại Châu Á thành công, bắt tay cùng với Hàn Quốc, Nhật Bản, Philipine và các quốc gia Đông Nam Á tạo thành trận tuyến thống nhất cùng khắc chế Trung Quốc. Trên vấn đề quan hệ với Hongkong, Macau, Đài Loan thì không đi theo tư duy sáng suốt “Một quốc gia, hai chế độ” của đồng chí Đặng Tiểu Bình, mất đi cơ hội, từ đó để cho Đảng Dân chủ Tiến bộ đứng lên cầm quyền ở Đài Loan, thế lực đòi Hongkong ly khai được dịp trỗi dậy. Đặc biệt là đối với Hongkong, dùng biện pháp “không chính thống” dẫn độ chủ hiệu sách ở Hongkong về Đại Lục đã trực tiếp gây phương hại lên chính sách “Một quốc gia, hai chế độ”.

Về phương diện kinh tế, đồng chí thông qua Tiểu tổ kinh tế tài chính Trung Ương đã trực tiếp can dự vào quá trình hoạch định chính sách kinh tế vĩ mô lẫn vi mô, gây ra những biến động lớn đối với thị trường cổ phiếu chứng khoán Trung Quốc, hàng nghìn hàng vạn người dân mất đi tài sản giống đám chim mất tổ, nơi nơi tiêu điều chốn chốn bi thương. Thay đổi về chín sách đối với nghành công nghiệp nặng, tiêu hao nhiều năng lượng đưa tới các xí nghiệp quốc doanh cắt giảm nhân công trên quy mô lớn; xí nghiệp tư nhân phá sản đã thành một cơn sóng, một lượng lớn công nhân thất nghiệp. Chiến lược “Một con đường, một vành đai” lại đem lượng lớn ngoại tệ dự trữ đầu tư vào một loạt quốc gia có nền chính trị, an ninh bất ổn mà chưa mang lại lợi ích. Tiêu tốn một lượng lớn ngoại tệ dự trữ, đồng Nhân Dân Tệ bước vào chu kì sụt giá, niềm tin của mọi người càng ngày càng thấp, nền kinh tế quốc dân đứng bên bờ vực sụp đổ, lòng người đều muốn sự thay đổi.

Trên lĩnh vực văn hóa tư tưởng, đồng chí nhấn mạnh “Truyền thông thuộc về Đảng” qua đó bỏ qua tính chất “thuộc về nhân dân” của truyền thông, đưa tới kinh ngạc vô số cho quốc dân; Đồng chí còn vịn tay lưng đưa những kẻ có trình độ thấp kém như Châu Tiểu Bình, Hoa Thiên Phương trở thành đại diện trên mặt trận văn học nghệ thuật, làm cho những người hoạt động công tác văn học nghệ thuật cảm thấy rụng rời tay chân; Đồng chí cho phép các đơn vị hoạt động văn hóa cất tiếng ca tụng đồng chí, em vợ đồng chí là giám đốc sản xuất chương trình văn nghệ mừng năm mới âm lịch của CCTV, biến một chương trình văn nghệ được đông đảo quần chúng yêu thích thành một công cụ tuyên truyền chính trị phục vụ cho cá nhân đồng chí.

Những hành động cho phép tệ nạn sùng bái cá nhân, không cho phép bàn luận những điều không hay về Trung ương Đảng, dùng chủ trương “tiếng nói duy nhất trong Đảng, làm cho chúng tôi, những người đã trải qua thời kỳ Đại cách mạng văn hóa vô sản vô cùng lo lắng: “Đảng của chúng ta, đất nước và nhân dân không thể chịu đựng thêm mười năm loạn lạc!”

Đồng chí Tập Cận Bình, đồng chí đưa ra phong trào chống tham nhũng, chỉnh đốn tác phong không đứng đắn trong đảng đã đưa tới những tác dụng giúp đỡ, tuy nhiên những biện pháp này không có sự đồng bộ, thống nhất nên về mặt khách quan, cũng đã tạo thành những ấn tượng tiêu cực đối với hình tượng của chính quyền các cấp, quan chức sợ sệt, không dám làm chuyện chính sự, người dân sản sinh oán khí, đồng thời làm cho nên kinh tế có xu hướng xấu hơn. Chúng tôi cũng nhìn thấy được, phong trào chống tham nhũng hiện nay chỉ tập trung vào mục đích đấu tranh quyền lực bên trong Đảng. Chúng tôi lo ngại rằng, hành động tăng cường quy mô đấu tranh quyền lực, sẽ có khả năng đưa lại những mối nguy hiểm cho bản thân đồng chí và người trong gia đình đồng chí.

Vì vậy, chúng tôi cho rằng, đồng chí Tập Cận Bình không đủ năng lực để lãnh đạo, dẫn dắt Đảng và Quốc gia đi tới tương lai, không phù hợp với chức vị Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc. Chúng tôi yêu cầu đồng chí hãy vì sự nghiệp vẻ vang của Đảng, vì sự phát triển thịnh vượng lâu dài của Quốc gia, vì sự an toàn của bản thân đồng chí và gia đình, đồng chí hãy từ bỏ mọi chức vụ lãnh đạo Đảng và Quốc gia, để Trung ương Đảng và nhân dân toàn quốc lựa chọn bậc hiền tài cho quốc gia, để có thể dẫn dắt chúng tôi đi về phía tương lai tươi sáng.

Những đảng viên trung thành với Đảng

Tháng 3 năm 2016

Nếu đăng lại, xin đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net”


Sao chép xin vui lòng ghi rõ
Nguồn: Bản Trung văn: www.canyu.org
Bản dịch: Thư yêu cầu đồng chí Tập Cận Bình từ chức. Hu Zi. Facebook 19/3/2016.