Đã đến lúc đòi công lý cho các nhà báo Mỹ gốc Việt bị sát hại

CPJ | Uỷ ban Bảo vệ Nhà báo | DCVOnline

cpj-committe-to-protect-journalists-logoNEW YORK, ngày 27 tháng năm 2016 – Ủy ban Bảo vệ Nhà báo sẽ yêu cầu mở lại hồ sơ về những vụ ám sát năm nhà báo người Mỹ gốc Việt trong khoảng 1981 và 1990, dựa trên thông tin của ProPublica và Frontline đã phát giác. 

Các vụ ám sát là chủ đề của báo cáo năm 1994 của CPJ, “Bịt miệng, Những vụ ám sát những nhà báo di dân tại Hoa Kỳ chưa được giải quyết.” (Silenced, The Unsolved Murders of Immigrant Journalists in the United States).

Những ký giả người Mỹ gốc Việt đã bị ám sát. Nguồn: www.democracynow.org
Những ký giả người Mỹ gốc Việt đã bị ám sát. Nguồn: www.democracynow.org

CPJ sẽ tổ chức một cuộc họp báo tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia ở Washington, DC, vào ngày 1 tháng 6, để kêu gọi mở một cuộc điều tra mới.

Giám đốc điều hành CPJ Joel Simon, Giám đốc Chương trình CPJ và Điều hợp viên Cao cấp Chương trình châu Mỹ Carlos Lauria, và Tú Nguyễn, con trai của Nguyễn Đạm Phong — một Chủ biên, nhà báo bị ám sát vào năm 1982 — sẽ phát biểu tại buổi họp báo này.

A.C. Thompson, người nghiên cứu những vụ giết người trong loạt phim tài liệu và phóng sự trực tuyếnKhủng bố tại Little Saigoncủa  ProPublica / Frontline, sẽ trình bầy về báo cáo của ông. CPJ đã gửi thư cho Bộ Tư Pháp kêu gọi có hành động để chấm dứt tình trạng vô can (không bị trừng phạt) trong các trường hợp ám sát kể trên.

Việc gì: Họp báo về những vụ giết 5 nhà báo Mỹ gốc Việt chưa được giải quyết.

Khi nào: 1 Tháng Sáu 2016, 12g00 đến 13g00 trưa

Tại: Phòng Zenger, Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia
529 14th Street NW, Washington, DC 20.045

© 2016 DCVOnline
Nếu đăng lại, xin đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net”


Nguồn: Time for justice in the killing of Vietnamese-American journalists. CPJ, MEDIA ADVISORIES   |   USA, VIETNAM. May 27, 2016.

Nguồn: CPJ
Nguồn: CPJ

1 Comment on “Đã đến lúc đòi công lý cho các nhà báo Mỹ gốc Việt bị sát hại

  1. Đã trốn chạy VC mà còn mơ tưởng VC. Thiệt là lạ, hết hiểu nổi.