Tin nóng: FBI kiểm tra các cuộc họp của Kushner với Nga

DCVOnline | Tin AP

WASHINGTON (AP) – Tin mới nhất về cuộc điều tra của FBI về việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2016 (tất cả là giờ địa phương).

Jared Kushner và Ivanka Trump. Nguồn: AP

7g30 chiều.

Washington Post đua tin FBI đang điều tra các cuộc họp mà con rể của Tổng thống Donald Trump, Jared Kushner, đã có với các quan chức Nga trong tháng 12, 2016.

Kushner, một cố vấn chính của Toà Bạch Ốc, đã có những cuộc họp vào cuối năm ngoái với đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak và chủ ngân hàng Nga Sergey Gorkov.

Tin của Washinton Post trích dẫn nguồn “những người quen thuộc với cuộc điều tra” ẩn danh, cho biết cuộc điều tra của FBI không có nghĩa là Kushner bị nghi ngờ là có tội.

Luật sư của Kushner, Jamie Gorelick, nói rằng Kushner đã tình nguyện trình bầy trước Quốc hội những gì ông biết về các cuộc họp. Gorelick nói rằng ông sẽ làm tương tự nếu ông được liên lạc liên quan đến bất kỳ cuộc điều tra nào khác.

FBI đang xem xét vụ Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 và các liên kết có thể có giữa Nga và ban vận dộng tranh cử của Trump.

___

3g30 chiều.

FBI cho biết họ cần nhiều thời gian hơn để xem lại một yêu cầu của Quốc hội chuyển hồ sơ và các tài liệu khác liên quan đến các cuộc họp giữa cựu Giám đốc FBI James Comey và Tổng thống Donald Trump.

Chủ tịch Ủy ban giám sát Hạ viện Jason Chaffetz đã yêu cầu FBI cung cấp tài liệu vào thứ Tư.

Hôm thứ Năm, FBI đã gửi một bức thư nói rằng họ vẫn đang đánh giá yêu cầu này sau sự bổ nhiệm cựu giám đốc FBI Robert Mueller là cố vấn đặc biệt trong vụ điều tra. Mueller đang điều tra sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống và có thể đã thông đồng với ban vận động của Trump.

Chaffetz đang tìm kiếm các tài liệu và bản ghi âm của FBI về việc liên lạc giữa Trump và Comey. Trump đã sa thải Comey vào ngày 9 tháng Năm giữa lúc có những câu hỏi về cuộc điều tra của FBI.

Phụ tá Giám đốc FBI Gregory Brower nói với Chaffetz rằng cơ quan sẽ cập nhật với ông trong thời gian sớm nhất.

© 2017 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: The Latest: FBI examines Kushner meetings with Russians. AP, 25 May 2017.