Giới doanh nhân cho Trump điểm “rớt”

Robert Fowler | DCVOnline

Một cuộc thăm dò mới thực hiện tại Hội nghị Giám đốc Điều hành của Đại học Yale cho thấy một nửa số giám đốc điều hành và giới quản lý kinh doanh của Hoa Kỳ tham gia hội nghị đã cho Tổng thống Donald Trump điểm “rớt” trong bốn tháng đầu nhiệm kỳ.

Tổng thống Donald Trump

Ngày 8-9 tháng 6, 125 người trong giới lãnh đạo doanh nghiệp đã tập trung tại Hội nghị thượng đỉnh CEO Yale tại Thư viện Công cộng New York ở thành phố New York. Theo lời của Trường Quản lý Yale, hội nghị gồm những người được mời chỉ có sự tham dự của các Chủ tịch hội đồng quản trị công ty, Giám đốc, Tổng Giám đốc và các học giả nổi danh.

Hội nghị thượng đỉnh thăm dò tất cả 125 người tham dự, trong đó 80% là CEO, về cách họ đánh giá hiệu suất của Trump trong 130 ngày đầu tiên của nhiệm kỳ Tổng thống. Kết quả không tâng bốc cho ông Tổng thống, người, trước khi vào Toà Bạch Ốc, chỉ có kinh nghiệm ở khu vực kinh doanh tư nhân.

50 phần trăm người được hỏi nói rằng họ sẽ đánh giá hiệu suất của Trump với điểm “F”, trong khi 21 phần trăm xếp loại ông ta điểm “D”. Chỉ có một phần nhỏ của những người tham dự hội nghị thượng đỉnh cho Trump điểm cao, với 1 phần trăm đánh giá hiệu suất của Tổng thống với điểm “A”.

Giáo sư Jeffrey Sonnenfeld thuộc Trường Quản lý Yale, người điều hành hội nghị thượng đỉnh ở New York, nhớ lại nhưng ghi nhận của phần lớn các CEO tham dự là chính Trump đã làm hỏng chương trình nghị sự của ông vì những vấp ngã chính trị do ông gây ra.

Sonnefeld nói với CNN Money:

“Đừng chợt hứng bắn tin vào 3 giờ rưỡi sáng và đừng gây ra các vụ rắc rối lẻ tẻ không cần thiết, mất chú tâm vào chương trình nghị sự.”

Giáo sư Sonnefeld nói thêm rằng việc Trump bị điểm “rớt” không thể bị bác bỏ cho đó là phe đảng, xin lưu ý rằng hầu như khó có thể cho những người tham dự hội nghị thượng đỉnh là thiên tả.

Sonnenfeld nói: “Đây không phải là đám đông những doanh nhân ăn kẹo lạc của đảng Dân chủ. Đó là một cộng đồng doanh nghiệp đủ loại, gồm cả một số người khá ủng hộ Trump.”

Cuộc khảo sát cũng cho thấy hơn 65 phần trăm số người trả lời không chấp thuận quyết định của Trump rút lui khỏi Hiệp định Khí hậu Paris, trong khi khoảng 75 phần trăm không ấn tượng với ngân sách đề nghị của Trump cho năm tài chính 2018.

Vào ngày 1 tháng 6, Trump tuyên bố rằng ông sẽ rút Mỹ ra khỏi Hiệp định Paris, một thỏa thuận quốc tế cho các nước tham gia giảm lượng khí thải. Trump khẳng định rằng quyết định của ông sẽ giúp nền kinh tế Mỹ, nhưng hành động này đã gặp phải phản ứng dữ dội từ các đồng minh trong khu vực tư nhân.

Theo USA Today, các giám đốc điều hành như Bob Iger của Walt Disney và Elon Musk của Tesla nhanh chóng rút khỏi hội đồng cố vấn kinh doanh của Trump để phản đối, trong khi các thành viên khác đã lên án việc rút Mỹ khỏi thỏa thuận Paris.

Nguồn: CNN Money, Trường Quản lý Yale, Hoa Kỳ Hôm nay / Hình ảnh: Gage Skidmore / Flickr

© 2017 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Poll: Half Of CEOs Give Trump ‘F’ Grade. Opposing Views,  Robert Fowler | June 15, 2017.