Ai sẽ là Nhân vật của năm (của tạp chí Time) cho năm 2017?

TIME | DCVOnline

Từ năm 1927, tạp chí TIME đã chọn “Nhân vật của năm”, được định nghĩa là một người (hoặc những người) có ảnh hưởng nhất đối với thời sự trong 12 tháng qua.

Nguồn: TIME

Năm 2016, Nhân vật của năm là Donald J. Trump, người đã chinh phục thế giới chính trị sau khi bất ngờ đánh bại đối thủ Hillary Clinton để trở thành Tổng thống của Hoa Kỳ. Năm trước, Chancellor Đức Angela Merkel được chọn là Nhân vật của năm sau khi bà chéo chống đưa Châu Âu qua một loạt các cuộc khủng hoảng chính trị và kinh tế.

Nhiều tiêu đề lớn nhất của năm 2017 là phản ảnh thời sự của năm trước đó. Sau khi Tổng thống Trump nhạn chức vào tháng giêng, cả Hoa Kỳ lẫn thế giới bắt đầu điều chỉnh ứng xử với một chính quyền mới và một vị Tổng thống mới, muốn xoá bỏ phần lớn di sản của người tiền nhiệm, dù đó có nghĩa là rút khỏi Thoả thuận Khí hậu Paris hay muốn thay đổi hệ thống chăm sóc sức khoẻ của quốc gia. Những cảnh cáo của cộng đồng tình báo về việc Nga đã cố tình tạo ra một chiến dịch can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 đã leo thang thành một cuộc điều tra lớn do cựu Giám đốc FBI Robert Mueller dẫn đầu; cuộc điều tra này đã đưa đến những cáo buộc chống lại ba cựu thành viên của bạn vận động tranh cử của Trump. Trong một tin tức lớn khác của năm 2017, quấy rối tình dục và những cáo buộc sai trái đối với những nhân vật quyền lực như ông hoàng Hollywood Harvey Weinstein và diễn viên hài Louis C.K. đã làm dấy lên một cuộc thảo luận dài hạn về việc đối xử với phụ nữ tại nơi làm việc. Bên ngoài Hoa Kỳ, chúng ta đã chứng kiến ​​cuộc bầu cử Emmanuel Macron ở Pháp, một cách phản đối tình cảm dân túy đang bao trùm cả châu Âu; một nhà lãnh đạo mới quyết đoán như Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman; Xi Jinping của Trung Quốc đã lên đến vị trí cấp cao lịch sử ở một trong những cường quốc mạnh nhất thế giới; và Kim Jong Un của Triều Tiên làm cả thế giới lo ngji nhiều hơn vì những cuộc thử nghiệm bom hạt nhân.

Kết quả thăm dò bạn đọc về “Nhân vật của năm 2017” cho đến nay:

Kết quả bình chọn tính đến ngày 27 tháng 11, 2017. Nguồn: TIME

Các biên tập viên của TIME là những người quyết đinh sau cùng để chọn Nhân vật của năm 2017 – nhưng bạn đọc đóng một vai trò quan trọng. Cuộc thăm dò ý kiến hàng năm về Nhân vật của năm của tạp chí TIME cho ban biên tập hiểu bạn đọc nghĩ là ai là người đã định hình thời sự nhiều nhất trong năm 2017. Đây là cơ hội để bạn đọc bỏ phiếu cho người mà độc giả nghĩ có ảnh hưởng lớn nhất đối với thời sự.

Bình chọn và cuộc thăm dò ý kiến ​​của người đọc kết thúc vào ngày 3 tháng 12.

Nhân vật của năm của tạp chí TIME sẽ được tiết lộ vào ngày 6 tháng 12.

Cập nhật: 19 tháng 11 năm 2017 12:28 CH ET | Được xuất bản lần đầu: ngày 17 tháng 11 năm 2017

© 2017 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Who Should Be TIME’s Person of the Year for 2017?. By TIME Staff. Updated: November 19, 2017 12:28 PM ET | Originally published: November 17, 2017.

1 Comment on “Ai sẽ là Nhân vật của năm (của tạp chí Time) cho năm 2017?

  1. NHÂN VẬT CỦA NĂM

    Phương Tây truyền thống cũng hay
    Mỗi năm bầu chọn ra người của năm
    Tức là nhân vật nổi cồm
    Chung toàn thế giới hoặc riêng nước nào !

    Khởi đầu 1927 đến nay
    Tờ Times chủ xị chọn đều thành công
    Mỗi năm dẫu nữ hay nam
    Có tầm ảnh hưởng lớn lao là bầu !

    Chuyện này cũng có chi ngầu
    Nhưng toàn xác đáng bởi vì khách quan
    Chỉ do dư luận hoàn toàn
    Khắp trên thế giới lựa thành mới hay !

    Do lòng hâm mộ mọi người
    Nào đâu giả tạo kiểu anh độc tài
    Năm nay Thái tử Salman
    Ở bên Ả Rập được bầu cũng vui !

    TIẾU NGÀN
    (28/11/17)