Thủ đô Hà Nội của Việt Nam kêu gọi người dân ngừng ăn thịt chó, thịt mèo

Casey Quackenbush | DCVOnline

Chính quyền Việt Nam đang kêu gọi người dân thành phố thủ đô Hà Nội ngừng ăn thịt chó, nhằm bảo vệ danh tiến Hà Nội như một “thủ đô văn minh và hiện đại” và cũng để ngăn chặn sự lây lan của bệnh tật như bệnh dại.

Một con chó chờ bị làm thịt để bán làm thức ăn ở làng Dương Nội, ngoài Hà Nội ngày 16 tháng 12 năm 2011. Nguồn: Nguyễn Huy Khâm-Reuters

Theo báo cáo của Channel News Asia có hơn 1.000 cửa hàng ở Hà Nội bán thịt có và thịt mèo, nhưng nhà chức trách lo ngại việc ăn thịt chó, mèo có thể làm hoen ố danh tiếng của Hà Nội đối với người nước ngoài và khách du lịch. Ủy ban nhân dân Hà Nội cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba,

“Việc buôn bán, giết hại và ăn thịt chó và mèo đã gây phản cảm trong giới du khách và người nước ngoài sống ở Hà Nội.”

Lời kêu gọi của của chính phủ cũng cảng cáo về sự lây lan của bệnh dại và các bệnh khác do động vật gây ra. Theo AP, quyết định này là một phần của chương trình của Việt Nam để diệt bệnh dại vào năm 2021. Số liệu chính thức cho biết năm nay đã có ba người chết vì căn bệnh này ở Hà Nội và đã được xác nhận là bị nhiễm bệnh,.

Theo tin của CNA Ủy ban Nhâ dân thành phố Hà Nội cũng kêu gọi người dân ngưng bán thịt mèo, vốn ít phổ biến hơn, nhưng vẫn còn bán ở hàng chợ. Nhiều thú vật bị giết làm thịt dã man và nhà chức trách thành phố nói họ hy vọng tập quán này sẽ mất dần đi.

Hà Nội nổi tiếng với nền văn hóa ẩm thực đường phố sôi động, được để ý đến nhiều hơn vào năm 2016 khi Tổng thống Obama và đầu bếp Anthony Bourdain cùng ăn bữa bún chả Hà Nội giá 6 đô la cho một chương trình của Anthony Bourdain: Parts Unknown.

© 2018 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Vietnam’s Capital Hanoi Urges Residents to Stop Eating Dog and Cat Meat | Casey Quackenbush | Time | September 12, 2018.