Virus đã chứng minh ông McDaniel sai!

Thu Ngoc Dinh

Ông John W. McDaniel, 60 tuổi, đã qua đời hồi thứ Tư tuần trước (15/4) ở TP Columbus, tiểu bang Ohio, một tháng sau khi ông viết các tút trên Facebook, cho rằng Covid-19 là chuyện người ta tạo ra, là mưu đồ chính trị.

Ông John W. McDaniel đã chết vì COVID-19 sau khi lên tiếng phản đôi dữ dội lệnh sinh hoạt biệt lập tại nhà vì coronavirus. Nguồn: Snyderfuneralhomes.com

Ngày 13/3, McDaniel, viết trên Facebook:

Nguồn: Facebook

“Có ai đủ can đảm để nói rằng Covid-19 này là một mưu đồ chính trị không? Hỏi dùm một người bạn. Hãy chứng minh tôi sai đi.”

John W. McDaniel

Vài ngày sau khi viết tút đó, Thống đốc Mike DeWine [một chính khách đảng Cộng hòa] của tiểu bang Ohio ban hành lệnh “ở nhà” tại tiểu tiểu bang này. Ông McDaniel gọi lệnh “ở nhà” của Thống đốc DeWine là “bullshit!”

McDaniel viết trên Facebook:

Nhận định của ông McDaniel viết hôm 15 tháng 3 trên Facebook. Nguồn Facebook

“Nếu điều tôi nghe là đúng sự thật, rằng DeWine ra lệnh cho tất cả các nhà hàng, quán bar đóng cửa, tôi nói rằng Bullshit! Ông ta không có quyền đó. Nếu ông ta bị hoang tưởng về chuyện nhiễm bệnh thì đừng đi ra ngoài. Nhưng ông ta không nên ngăn cản những người trong chúng tôi sống cuộc đời của mình. Sự điên khùng này phải bị dừng lại.”

John W. McDaniel

Và một tháng sau, virus đã chứng minh McDaniel sai khi nó giết chết ông ta. Cáo phó xác nhận rằng, ông đã chết do những biến chứng của Covid-19. Ông là người đầu tiên ở quận Marion, yieeru bang Ohio, bị virus corona giết chết. McDaniel chết đi, để lại người vợ và hai con trai.

Trái ngược với những bài đăng tải của ông, gia đình ông cầu xin mọi người hãy tiếp tục thực hành lệnh ở nhà, giữ khoảng cách để mọi người an toàn.

Cuối cùng thì virus đã chứng minh ông McDaniel sai và chuyện ông chết đúng như học thuyết Darwin, viết về “quá trình chọn lọc tự nhiên” (natural selection).

Trong khi đó, vẫn còn nhiều người dân Ohio xuống đường biểu tình cuối tuần qua, kêu gọi thống đốc DeWine mở cửa tiểu bang.

Video về tin ông McDaniel. The new York Post

Nếu đăng lại, in ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Thu Ngoc Dinh, Facebook, April 21, 2020. DCVOnline minh họa và biên tập.

https://nypost.com/…/man-dies-from-coronavirus-after-calli…/

https://www.syracuse.com/…/ohio-man-dies-of-coronavirus-aft…

https://www.nydailynews.com/news/national/ny-ohio-man-dies-coronavirus-after-calling-it-political-ploy-20200421-7zqadxgxancendpzuqu5wc4lii-story.html