Tòa Bạch Ốc không chấp nhận lời cố vấn thương mại Trump tấn công Bs Fauci

Tamara Keith | DCVOnline

Cố vấn thương mại Tòa Bạch Ốc Peter Navarro, không có kiến thức y khoa, đã công khai chỉ trích chuyên gia miễn dịch học hàng đầu bác sĩ Anthony Fauci.

Cố vấn thương mại Tòa Bạch Ốc Peter Navarro. Ảnh: Saul Loeb / AFP qua Getty Images

Hôm thứ Tòa Bạch Ốc đã lên tiếng không chấp nhận cuộc tấn công công khai của một trong những cố vấn cấp cao của Tổng thống Trump về thương mại và Trung Hoa, Peter Navarro, nhắm vào chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của chính phủ, Bác sĩ Anthony Fauci.

Navarro đã viết một bài nghị luận cho USA Today vào thứ ba, trong đó ông cho rằng Fauci “đã sai về tất cả mọi thứ tôi đã nói chuyện với ông ta” –  một đợt khác trong một loạt các nhận xét tấn công nhắm vào nhà miễn dịch học.

Tòa Bạch Ốc đã vật vã giải thích lý do tại sao một số những phụ tá hàng đầu của Tổng thống dường như có chiến tranh mở với một nhà khoa học được nhiều người kính trọng mà phần lớn người Mỹ cho rằng họ tin tưởng về coronavirus hơn tổng thống, hoặc gần như bất kỳ ai khác.

Navarro, người không có kiến thức y khoa, đã nêu lên một loạt các vấn đề mà ông ta không đồng ý với Fauci, gồm cả hiệu quả của ký ninh/hydroxychloroquine khi dùng để điều trị coronavirus. Viện Y tế Quốc gia và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm cho biết thuốc trị sốt rét không chắc có hiệu quả.

Người phát ngôn của Fauci tại NIH đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Danh sách các vấn đề Navarro nêu lên tương tự như một danh sách mà The Washington Post đã đua tin họ nhận được từ Tòa Bạch Ốc để giải thích lý do tại sao Trump gần đây nói Fauci “là một người tốt, nhưng ông đã phạm rất nhiều sai lầm.” Trump đã nói rằng ông thích cá nhân Fauci nhưng không đồng ý với ông về một số điều.

Hôm thứ Hai, thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany đã nhấn mạnh rằng “không thể xa hơn sự thật” rằng Tòa Bạch Ốc đang bỏ rỏ rỉ nghiên cứu đối lập với Fauci.

Hai nhân viên Tòa Bạch Ốc từ chối nêu tên đã khẳng định Navarro “nổi loạn” và không trình bày bài xã luận của ông với nhóm truyền thông Tòa Bạch Ốc trước. Để xác định vẫn đề, giám đốc truyền thông Alyssa Farah đã tweet,

“Tòa Bạch Ốc không ủng hộ bài xã luận của Navarro; nó chỉ là “ý kiến riêng ​​của Peter.”

Alyssa Farah

Đây không phải là một vấn đề hoàn toàn biệt lập. Vào tối Chủ nhật, phụ tá của tổng thống và phó chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc về truyền thông Dan Scavino đã đăng lên trang Facebook cá nhân một tranh biếm họa Bs Fauci. Bức tranh miêu tả Fauci như một vòi rửa chén và ngụ ý rằng ông đang dội nước lạnh vào nền kinh tế và đang đồng lõa với Quỹ Bill & Melinda Gates. Ông viết,

Dan Scavino mỉa mai Bs Fauci trên Facebook. Nguồn: The Daily Dot

“Xin lỗi, Bác sĩ Vòi! Ít nhất ông biết nếu tôi không đồng ý với một đồng nghiệp, chẳng hạn như chính ông, thì tôi tiueen bố công khai – và không hèn nhát, núp đằng sau các nhà báo với tin rò rỉ. Hẹn gặp lại vào ngày mai!”

Dan Scavino

Thứ tư, bài viết vẫn còn trên báo USA Today.

© 2020 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net”


Nguồn: White House Disavows Attack On Fauci By Trump Trade Adviser | TAMARA KEITH | NPR | July 15, 2020.