Lao động Việt Nam quỳ đền tội trộm, giết và ăn thịt chó

DCVOnline – Tin Tự Do Thời báo (Taiwan)

laodongvn_quyxinloiTheo Tự Do Thời báo tại Đài Loan thì năm người lao động Việt Nam đã phải quỳ tạ tội vì đã trộm, giết và ăn thịt chó.

 

Lao động Việt Nam tại Đài Loan đang qùy tạ tội đã trộm, giết vằ ăn thịt chó.
Lao động Việt Nam tại Đài Loan đang qùy tạ tội đã trộm, giết vằ ăn thịt chó.

Hai con chó bị giết tên là “Tiểu Hắc” và “Happy”. Vào 11 giờ tối ngày 8/4, năm người lao động Việt Nam hợp lực khiêng lồng đi bắt chó; đến 3 giờ sáng hôm sau thì mang cái lồng về để lại chỗ cũ.

Đó là 5 người lao động Việt Nam làm thuê ở một công ty thủy sản địa phương.

Nhân chứng nhìn thấy số người này vào sáng sớm ngày 9 mang chó bỏ vào bao tải, dìm xuống biển cho chết ở phía Tây cảng cá sau đó mang lên trên xẻ thịt.

Cảnh sát đã tìm thấy lông chó, gậy, dao làm thịt chó và trong chỗ ở của những nghi can và còn tìm thấy 10.5 kg thịt chó, chứng thực rằng hai mẹ con Tiểu Hắc và Happy đã bị giết làm thịt, một phần khác đã bi nhóm nghi can làm thành món ăn.

Ngoài việc phải quỳ hai giờ tạ tội để quần chúng giảm cơn thịnh nộ, năm người lao đông Việt Nam này còn bị phạt 10.000 Đài tệ mỗi người theo điều 12 của Luật bảo vệ súc vật của Đài Loan.

 

© 2013 DCVOnline


Nguồn: Việt lao tể thực khán môn cẩu cáo biệt thức hạ quỵ bồi tội. Ký gỉa Thái Tông Huân, Tự Do Thời Báo. 13/04/2013.

34 Comments on “Lao động Việt Nam quỳ đền tội trộm, giết và ăn thịt chó

  1. Cùng một số bạn đọc dùng email giả. Những biệt danh đó (nick) của các bạn sẽ không được nhận tham gia sinh hoạt tại diễn đàn DCVOnline.

  2. Chó mà có lòng thương hại không muốn giết thì sẽ khó mà giết người. Đánh chết người rồi sai pháp y làm khám nghiệm láo bảo là say rượu ngã xuống nước chết thì chó là cái thá gì mà không dám giết.

  3. Mấy thằng VN xuất khẫu lao động ăn trộm chó này trông mặt mủi cũng đâu đến nỗi ,lại quên đi rằng VN là một dân tộc anh hùng đánh đâu thắng đó , quốc tế đều nể phục mà lại làm chuyện buồi bu ở nước ngoài !

    Nhưng có thể đây chỉ là một trò dàn dựng của bọn Đài muốn làm ô danh cho nước CHXHCNVN (mà thực tế làm ch… gì có danh ! ) vì một lý do gì đó .Chứ bọn Đài này cũng là Tàu chính cống 100 phần trăm mà đả là Tàu thì cái món hương nhục này (chử của Kụ K) thì là ngon nhất trên đời vừa có tác dụng bổ thận ,trị liệt dương (theo báo VNexpress) lại là món ông ăn mà bà cũng được hưỡng (lại chử của KK) cho nên nói rằng Tàu Đài loan không ăn thịt chó lại còn có cái Luật bão vệ súc vật nữa thì đúng là nói dóc .

    Nhưng nếu chuyện này có thật thì cũng thiệt tội cho cái đám con cháu bác Hồ này

    chỉ vì hai con chó mà chúng bắt quì lạy tạ hai tiếng đồng hồ để dân Đài giảm cơn thịnh nộ . Qủa thực chúng coi con chó còn hơn người VN nữa ! (cách đây khoãng 10 năm cũng có một chuyện tương tự đả xảy ra ở Balan mà những người đả từng ở đó chắc cũng còn nhớ )

    Nhưng tại sao lại có người mê thịt chó đến như thế ? ông Trùn , cô Elle có thể giúp nguyễn tiến sĩ giải toả cái thắc mắc này được không ?

    nay kính

    • Xơi hương nhục xong, quỳ một canh giờ để cầu siêu cho … hương hồn lũ chó, thật cũng rất ư xứng đáng …
      Nhiều người tưởng rằng chỉ có hạng phàm phu tục tử mới xơi hương nhục . Nhầm to ! Dân Đại Hàn văn minh tiến bộ, qua mặt nhiều nước châu Âu mà vẫn rất mê món thịt độc nhất vô nhị kia . Dám bỏ ra khoảng nghìn đô một bữa chén cầy tơ cho Tứ Tiên thì đâu phải tầm thường .
      Nước Nhật, quốc gia có nền kinh tế đứng vào hàng thứ ba toàn cầu . Ẩm thực đắt tiền nhất nhì thế giới mà năm vừa qua cũng đã nhập cảng đến hơn 5.000 tấn hương nhục .
      Thôi, nếu có nhiều vị hùa với Hội Bảo Vệ Súc Vật chống đối quá thì tôi xin được “đề xuất” thay thịt chó bằng thịt Kẩu Nô . Ai đồng ý thì xin ký tên gửi về BBT xin ủng hộ .

      • Chưa biết được thịt Kẫu Nô có bổ thận và trị Liệt dương như cầy tơ không nên chưa ký tên gởi về BBT được !

        • Chẳng biết Kẩu Nô nhục có trị được bệnh liệt dương hay không . Tuy nhiên, theo tin từ cô Éo -ne, hộ ní cấp cao cho Kụ Chọng Nú, thì ban cần vụ vừa khẩn trương đặt hàng 2 lạng Kẩu Pín của ông Chùm để hầm thuốc bắc bồi dưỡng sức khoẻ tình dục cho đồng chí Tổng Bí .

  4. Quan đại sứ ở LHQ còn đi mò trộm sò (bị cấm) thì nói gì đến dân nghèo đi làm thuê?

    • Không phải quan Đại sứ ở LHQ mà là Quan lãnh sự Vixi ở San Francisco

      • The Associated Press.NEW YORK (AP) —
        Vietnam’s ambassador to the United Nations is claiming diplomatic immunity after being accused of illegally digging for clams on Long
        Island. Ambassador Le Van Bang and his driver, Toan Nguyen Dinh,
        were spotted July 31 in East Hampton’s Hog Creek, carrying plastic bags filled with clams, town officials said. The two men “acted like they didn’t speak English when they were confronted by the harbormaster,” said the town prosecutor, Scott Allen. After police were called, Le and Toan dropped the bags of clams and claimed diplomatic immunity, the Daily News reported Friday. The men were ticketed for illegal shellfishing and littering. Clamming without a license carries a $250 fine. The men are due in town court Oct. 3. Allen is researching whether diplomatic immunity applies. “Apparently, there are two different levels of diplomatic immunity,” Senior Harbormaster Bill Taylor said. “The ambassador is total diplomatic immunity, the driver may be at a different level.” Nguyen Thi Hong, a spokesman at Vietnam’s U.N. mission, said the incident was a misunderstanding. “They were not picking up clams. They were just swimming around,” he said. ……

        Ambassador Le Van Bang (1995 – 2001)
        H.E. Mr. Le Van Bang was born in Ninh Binh Province, Vietnam,
        on June 30, 1947.
        2/1997 – 6/2001: Assistant Minister for Foreign Affairs,
        Ambassador E.P of Vietnam to the United States.
        8/1995 – 2/1997: Charge d’affairs A.I of Vietnam to the United States.
        2/1995 – 8/1995: Director of Liaison Office of Vietnam to the United States
        1/1993 – 1/1995: Ambassador, Acting Permanent Representative
        of Vietnam to the United Nations.
        1990 – 1992: Director General of American Division, Ministry
        of Foreign Affairs.
        1986 – 1990: American Division, Ministry of Foreign Affairs.
        1982 – 1986: Third Secretary, Embassy of Vietnam in U.K
        He speaks English and Spanish. He is married and has 2 children

        • Làm ơn viết tiếng Việt ,tui lấy bằng Tiến sĩ ở VN (chỉ 1000 đô la mẽo) nên ngoại ngữ khõi cần phải test !

      • Không cần qua khảo sát; học nhanh cũng hiểu Đại sứ = Ambassador; Lãnh sự = Consul; Tổng lãnh sự = Consul General. Trụ sở LHQ ở New York (bờ Đông) và San Franciso (bờ Tây) xa nhau lắm. Thích lên lớp, sửa lưng người khác thì nên thuộc bài hay có kiến thức tối thiểu thưa bạn Tiến sĩ.

        • he he … ai thích lên lớp sữa lưng người khác hở ông Bạn đọc ,hình như ông bạn vẫn còn cay cú về chuyện sữa lưng NT ở bài Phan thanh Gian đi sứ và bị NT nó chĩnh lại thì phải ?
          Còn câu trả lời của NT ở trên với ông ardentp vì tôi nhớ là (có thể nhớ không chính xác) là nhân viên lãnh sự vixi ở San Francisco đi làm bậy ,hảy đọc lại cho kỷ tôi đả viết: quan lãnh sự.
          Ai lại không biết Đai sứ quán, lãnh sự … mà còn bày vẻ tiếng anh tiêng pháp chi cho nó ghê gớm !
          Ông ardentp đả trả lời là không phải ở San F và tôi đả chấp nhận ,không thấy sao ?

        • Cái com của ông Bạn đọc chắng biết nó muốn nói cái gì ? hình như khả năng đọc và viết của ông bị hạn chế thì phải ? hay cố tình viết đại để chửi ?

          Tôi muốn nói thêm :một nước có một Toà Đại sứ và có thể có nhiều Toà lãnh sự ở nước ngoài . Đối với Hoa kỳ ,Toà Đại sứ VC ở Washington và có 2 Toà lãnh sự , một ở Houston và một ở San Francisco. (theo web của CS)

          Tôi đả lầm là mấy quan của toà lãnh sự San Francisco đi ăn trộm sò ốc bị cấm .Ông ardentp đả giải thích là không phải ở San F mà do các quan Đai sứ ở LHQ . Tôi đả im lặng tức là đồng ý .

          Ông bạn đọc nên coi lại cách phát biễu của mình , đọc kỷ và hiễu kỹ trước khi ngôn . Đồng ý chứ ?

          Còn cái Tiến sĩ thì như đả trình làng : tôi “mua” ở VN chỉ có 1000 đô,Ai mua cũng được miễn có tiền , lôi cái TS để mĩa mai làm gì ? làm như vậy chứng tỏ ông chẵng hiễu gì cả .

  5. Tui la doc gia tham lang cua DCVOnline trong nhieu nam qua – tui chi gop y kien mot vai lan o dien dan nay ma thoi. DCVOnline da trai qua nhieu thang tram – thay doi nhon su, nguoi di ke o lai – cach trinh bay ve trang mang: gon, dep, de bat mat hon, etc…

    The nhung, BBT khi choi “bo do moi” da co tinh man thinh ve muc gop y, de dien dan tot dep hon (!?)

    Tui de nghi nhu vay: mong quy vi cho tro lai voi …chuong trinh giup do nguoi gia, i’ quen, cho muc “go~ y’ kie^’n” co cai khung de tien loi khi uynh cac kieu telex, vni, viqr, khoi phai ton cong di vay muon noi khac, roi copy & paste, etc…

    dd (đ) d9 (đ) a taj (ạ) ta5 (ạ) ta.(ạ)!
    Đa tạ!

    • Mời bạn đọc mac phi dang đọc lại điều lệ sinh hoạt tại diễn đan DCVOnline (về việc viết tiếng Việt có dấu bằng unicode).

  6. Cảm ơn BBT/Mods khi TMY trở lại. Vậy xin thử gõ vài chữ, xem có
    ra trái thơm tho chưa. Thanks, TMY

  7. Đã về nhà. Xin cảm ơn. Về cái món ” À đây rồi,’ thì đâu đâu cũng thế, Thầy Hai!
    Ngay như Kụ Đỗ Mười — dịch Anh Văn là Bean Ten, hay…F u c k ? — cụ cũnghàng tuần đớp Chien Encre, hay Dog Ink — mà với 92 xuân thì, vưỡn phát xia ra tí nhau
    như ai, ru mà… — Cái vụ Nai Đồng Quê, thì văn hóa hay ho mà cũng… hồ hủi lắm.
    Mềnh sang Đại Hàn, thì có bạn; mà ” à đây rồi” nơi Mỹ Quốc, thì coi chừng…
    Thế mà bà con Bùi chu — Phát Riệm ui, TMY tui mún tìm ” cầy tơ ” thì chỉ lảng vảng
    nơi…Xóm Đạo, là ngửi thấy ra ngay. Tài lắm cơ.
    Bài văn thơm củ riềng lá…thúi đ ị t này, xin kính dâng cụ F u c k , lão NV Hiêu.

  8. Tùy giàu hơn chất đạm, về mặt khoa học thịt chó không khác các loại thịt khác là mấy, vấn đề ở chỗ cái mùi vị nhưng cũng như các loại thịt khác thịt con nào ngon là tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người.

    Thời đại này còn ăn thịt chó là loại người không tự chủ, lý trí không điều khiển được cái miệng, loại người này thường là trong thành phần ít học, đỉnh điểm cuộc sống của họ chỉ là miếng mồi, vại bia hàng ngày, một “kiếp sồng nô lệ”.

    Theo nghiên cứu của một GS Đại Học Stanford ở Mỹ thì dân VN ăn thịt “ngoài dòng chính” thì sửng cồ nhiều gấp bội người không ăn. Không nghi ngờ gì dân miền Bắc, nơi ăn thịt chó đại trà, không thấy có mấy ai điềm đạm, họ hung tợn và thường không tuân thủ luật pháp như vụ Đoàn văn Vươn mới đây hay nói cho đâu xa vời, phong cách của vài diển đàn viên cổ vũ cho ăn thịt chó trên diển đàn này. (99%)

    • Thế ra ông Chùm không thích món cầy tơ . Tốt, tôt lắm ! Không ăn thịt đồng loại kể cũng thuộc hàng quân tứ .

      • Tôi cũng có ăn cầy tơ vài lần: một lần trước 75 ở gần Quân vụ thị trấn, và vài lần sau 75 ở Hàng Xanh .Ăn cũng chẵng thấy ngon gì cho lắm nhưng cũng để vui với bạn bè .

        Ăn mấy miếng thịt chó rồi quăng cái xương xuống đất ,ngay lập tức có con chó của chủ quán nhào tới đớp ngay .Nó cũng không biết là nó vừa ăn thịt đồng loại, ăn xong nó lẫn quẫn sang các bàn khác để xin ăn mà chẵng biết rằng số phận của nó rồi cũng sẽ như vậy : trở thành những dĩa mồi thơm bốc khói cho các bợm nhậu và phần còn sót lại là những khúc xương thừa cho các con chó khác, thiệt đúng là ngu như …chó .Như vậy ông Trùn đúng thiệt là hàng quân tử đả không thèm ăn thịt đồng loại như cái loại chó ở Hàng xanh mà tôi đả từng thấy .
        Lại xin kính phục !

    • Hồi tuần trước văn phòng đại diện của Vietnam Airlines ở khu trung tâm Luân Đôn
      bị các tổ chức bảo vệ động vật biểu tình phản đối, vì tiếp tay cho việc buôn bán
      các động vật cao cấp. Liên minh Action for Animals kêu gọi các thành viên quốc
      tế tổ chức biểu tình ở chi nhánh Vietnam Airlines ở Praha, Sydney, Melbourne,
      Franfurt, Toronto, Mátxcơva, San Francisco .

  9. Bởi tui là dân Bắc Kỳ, nên nhiều khi tui lì như…chó ( xưng tội!). Xin khoe, có thật 100 phầm trăm, là hồi nhỏ, hai lần tui đi trong đám đông, mà chó nó… chỉ chọn riêng mềnh ui mà cắn đau lắm, xong rồi chó bỏ đi. Lạ quá. Từ đó, đang là ngu như Mán về …đồng bằng, tui cũng tò tò biết thế nào là Cái nồi ngồi trên cái cốc, cũng biết
    đạp đồng đài như ai…; cũng góp ý comments về chính chị nơi này, làm cho cả
    làng ngơ ngác, không ai đón được ý kiến cao vời của tui ! ( buồn). — Ấy a, còn cái vụ đớp rựa mận, thì dần dần cũng thấy ghê ghê, bởi chó nó trung thành với con người ta, cũng như dân mềnh trung thành mí ĐCVOnline ý mà…
    Nhưng cái dzụ đi ăn trộm chó mà đớp, thì Dâm thấy ghẻ lở quá. Đúng là …tinh
    thần mã thượng trung với…Đảng, có hiếu với… chó. Thôi , xin can…( k ụ 108)

  10. Gởi bạn đọc MỹPhụng nơi đây vì email của bạn không hoạt động. Bạn không thể sinh hoạt ở diễn đagn khi dùng email không hoạt đọng và không xác định/verify với Disqus. Đây là lời nhắn sau cùng.
    —-
    Delivery to the following recipient failed permanently:

    my…8@yahoo[.]com

    Technical details of permanent failure:
    Google tried to deliver your message, but it was rejected by the server for the recipient domain ….The error that the other server returned was:
    554 delivery error: dd This user doesn’t have a yahoo[.]com account (my…8@yahoo[.]com)

  11. O cac nuoc van minh, nguoi ta dan do nhau “a dog is a man’s best friend”.
    Gia tre nhon be, thang nao trom cho’, dop cho’ la bat phai lam cho’ di bang 4 chan di tu dau la`ng den cuoi la`ng, bat ngoi trong long voi cho’ vai ngay, v.v…
    Do mau, nhu the tui no moi ton den 7 doi nha tui no!

  12. Cứ cho rằng chó thì cũng là con vật như heo, gà, vịt. Nếu ăn các con kia được thì ăn thịt chó cũng được. Nhưng nhập gia tùy tục. Người Việt cũng nên biết nước mà mình đến họ không ăn thịt chó thì mình tránh ăn thịt chó để khỏi làm điều gây phiền phức cho mình và làm cho dân tộc mình mang hình ảnh xấu. Thứ hai là bắt chó của người khác ăn thịt tức là ăn trộm, là lấy của cải của người khác, là phạm pháp.

    • hic ! Kụ Đức dạy cao xiu quá ! cái đám con cháu bác Hồ làm sao mà hiễu nỗi !

  13. Một hiện tượng lạ ở thủ đô Hà nội :tổ chức thi chó đẹp.

    Vừa ăn thịt chó vừa nuôi chó làm kiễng !

    vnexpress

  14. Những người Việt ở nước ngoài liều mạng ăn thịt chó, thậm chí đi bắt chó của thiên hạ về làm thịt, không phải vì họ thèm thịt chó đến độ đó, dĩ nhiên cũng không phải vì họ không biết mua đùi heo về nướng làm giả cầy rựa mận…

    Theo tôi, những việc làm hơi “quái dị” (biết là thiệt thân nhiều hơn là có lợi, nhưng vẫn làm) đó phát xuất từ tâm trạng ẩn ức của những kẻ bất đắc dĩ phải sống đời lưu vong nơi quê người. Từ đó, sinh ra những hành vi chống lại những luật lệ nơi mình sinh sống – không phải vì thù ghét gì nó, mà vì đó là cái duy nhất có thể chống lại, chã lẽ lại đi gây sự với bà lão 80 hàng xóm đã rụng hết răng?!!! (*)

    Ngoài ra, với những người vốn quen với việc ăn thịt chó – nói thẳng ra là “dân Bắc Kỳ” – nó còn là nhắc nhớ đến quê hương và quá khứ của mình. Điều này chẳng khác mấy đến việc (một số) “dân Nam Kỳ” cứ cuối tuần thì tụ họp nhậu nhẹt đến mửa mật xanh mật vàng… Cũng đâu có ý nghĩa gì hơn là ăn thịt chó? Khác chăng là nhậu say nếu không lái xe không bị luật pháp trừng phạt.

    LV
    (*) Chuyện người Việt ở nước ngoài bị xử tội chỉ vì giết chó ăn thịt, đã xẩy ra gần cả trăm năm nay rồi. Từ đó đến nay vẫn cứ còn xẩy ra. Nếu chỉ giải thích vì đó là “Bắc Kỳ mê ăn thịt chó” thì chưa giải thích gì cả… Nhưng tôi cũng có những người bạn VN “hội nhập… tốt”, bảo chẳng cần giải thích gì cả, ăn thịt chó là bắt bỏ tù… Mỗi người một ý, cũng phải chấp nhận.

    • “Theo tôi, những việc làm hơi “quái dị” (biết là thiệt thân nhiều hơn là
      có lợi, nhưng vẫn làm) đó phát xuất từ tâm trạng ẩn ức của những kẻ bất
      đắc dĩ phải sống đời lưu vong nơi quê người.” (Lê Vă)

      Tin NguoiLaoDong10, 2012 cho hay những người Việt Nam sống trên đất nước Việt Nam (Nghi Lộc, Hà Tĩnh, Đồng Hới, Quảng Bình) cũng đi bắt trộm chó của người khác – họ đã không bị bắt quỳ tạ tội với chó nhưng bị dân làng bắt, và đánh chết hoặc chí chết, chiếc xe máy của họ cũng bị đốt rụi. Những hành động như thế (trộm cắp chó, giết người, đốt xe) phát xuất từ đâu? Những người đó đều là người Việt đang sinh sống trên đất Việt Nam chắc không phải đang uất ức vì cuộc sống lưu vong. Cứ dùng Google tìm sẽ thấy tin.

      • Ông Bạn đọc lại không chịu suy nghĩ để chọt bậy rồi ,muốn chọt đúng phải có một ít kiến thức hoặc trí thông minh tối thiễu thưa ông Bạn đọc à !
        Mặc dầu không đồng ý một vài điễm với góp ý của quân sư LV , tôi hiễu rằng qs muốn nói đến cái khổ nhục phải đi làm thuê còn bị mắng chữi bỡi người ngoại quốc (chắc chắn là có) ,vì nghèo đói ,vì miếng cơm nên phải chấp nhận làm đầy tớ cho ngoại quốc , sự bất mãn sự dồn nén đả khiến họ làm bậy hơn là vì thèm thịt chó .

        Còn vấn đề trôm chó đăng trên báo CS ,tôi cũng có đọc , đó là vấn đề xả hội ở xứ VNXHCN , thất nghiệp nghèo đói ,họ làm liều đi ăn trộm chó để bán cho các nhà hàng ,chứ không phải để ăn nhậu . Hai vấn đề : trong nước và ngoài nước là hoàn toàn khác nhau , phải biết phân biệt .

        • Cám ơn bác NT đã giải thích dùm. Tôi cũng biết cách giải thích của tôi không phải là ai cũng “tiêu thụ” được. Nó cũng không thể đúng cho 100/100 các trường hợp.

          Nhưng quả thật tôi gặp nhiều lần, khi người Việt ở nước ngoài “vào sanh ra tử” để có miếng thịt chó, nhưng có thấy họ ăn một cách khoái lạc gì đâu! Từ đó, tôi nghi ngờ chuyện đi tìm miếng thịt chó ở hải ngoại có lý do “uẩn khúc” nào hơn là chỉ là thèm miếng ăn. Có thể là chuyện “đi tìm cái gì đã mất” (à la recherche du temps perdu!). Cái gì đó chỉ có thể là Quê hương!

          Dĩ nhiên đây là một điều trừu tượng rất khó chứng minh. Nhưng những chuyện “kỳ quái” kiểu đó không phải là hiếm.

          Mới đây, khi đi chơi Berlin, tôi được mời đến ăn tối ở một gia đình “bắc kỳ”, cũng chỉ mới sang định cư vài năm thôi. Đến nơi tôi cũng được biết là cô chủ nhà về VN, sẽ sang lại tối hôm đó và có thể sẽ mang thịt chó sang! Mọi người ngồi ăn mà hồi hộp, ai cũng ngóng xem chuyện gì sẽ xảy ra. Khoảng 10 giờ tối, cô chủ nhà từ phi trường về tới nhà, chạy thẳng vào bếp, một lát sau mang ra một đĩa thịt chó luộc, da mầu vàng ngậy, còn nóng hổi, kèm theo là một bát mắm tôm chanh. Có cả giềng và lá mơ.

          Cô chủ tuyên bố: “Chó mới thui sáng nay đấy!”. Mọi người nhìn cô chủ nhà thán phục, muốn biết thêm cô đã vượt qua những hàng rào an ninh như thế nào. Cô chủ nhà thủng thẳng kể: “Em may quá, trước em có một cô Việt Nam bị hải quan chặn lại xét va-li. Lợi dụng lúc mọi người chú ý đến cô kia, em lẳng lặng đẩy xe qua luôn, thế là thoát!”. Mọi người thở phào một cái như chính mình vừa thoát hiểm. Cô chủ kết luận: “Em biết cô đi trước đó cũng mang theo thịt chó, không biết có bị bắt không?!”. Mọi người nhìn nhau, không dấu được lo ngại cho người nữ “cán bộ giao liên” vô danh can đảm dám “xông pha nơi lửa đạn” kia… Đến lúc đó, vẫn chưa ai đụng đến đĩa thịt chó, hình như mọi người đã quên nó rồi! Tôi không biết ăn thịt chó mà cũng thấy… phí của giời!

          Nhà văn miền Nam nổi tiếng, Bình Nguyên Lộc, có một truyện ngắn giản dị nhưng rất cảm động về sự nhớ quê hương. Truyện kể một bà mẹ quê có con gái lấy chồng Sài Gòn, nhớ con quá từ Lục Tỉnh lên ở với con. Được vài tháng bà nhất định về lại quê, dù ở đó bà ở có một mình. Con gái tưởng rằng mình làm điều gì thiếu tế nhị khiến mẹ buồn, hỏi mãi bà mẹ mới khóc, thú thực là bà nhớ mùi đất, mùi ơ cá kho tộ nấu bằng rơm… nhớ chịu không nổi!

          • Đâu có gì mà cám ơn bác LV , thấy bác không còn “bực” tôi nữa vì những chuyện xưa là tôi vui rồi !

            Bác ở bên Đức nên có dịp gặp nhiều đồng hương “bắc kỳ” gốc CS nên chắc hiểu họ nhiều hơn tôi .Nói thật ,tôi vẫn còn nhiều thành kiến với họ vì mấy cái vụ buôn thuốc lá lậu và thanh toán lẩn nhau trước đây .

            Quả thật bác LV là một người có tâm hồn và có chiều sâu vì khi nhìn một sự kiện bác đả liên tưỡng đến một cái sâu sa hơn .Chuyện bác kể ở trên ,đến cái doạn này :
            “Đến lúc đó, vẫn chưa ai đụng đến đĩa thịt chó, hình như mọi người đã quên nó rồi! ”

            khiến tôi phải suy nghĩ : mọi người đều xúc động ,không phải vì thương con chó vừa mới bị giết , mà vì họ nghĩ đến quê hương ,đến gia đình người thân của họ … mà bây giờ họ phải xa nhau .Sự xúc động vì những kỹ niệm khiến họ không còn muốn thưỡng thức nữa cái món thịt chó vừa mới mang từ bên nhà sang , vì đối với họ ,có lẻ ăn thịt chó thì có một cái gì đó đặc biệt hơn là ăn thịt heo ,thịt bò …

            Chúc bác ngủ ngon !

          • Cám ơn bác Nguyễn Tiến. Thật sự tôi không nhớ là giữa chúng ta có vấn đề gì, mà có cãi cọ nhau tí đỉnh, cũng chỉ là chuyện nhỏ, so với những vấn nạn lớn của dân tộc.

            Trên hết, tôi tâm niệm là đã là ngưòi Việt thì đều cùng thương yêu quê hương giống nòi, do đó không có lý do gì chúng ta không thương yêu nhau được. Những khác biệt như địa phương, tập tục từng miền, giọng nói v.v. không thể là lý do để không thể đoàn kết với nhau để đấu tranh vì sư sống còn và tương lai đất nước.

            Chỉ có những kẻ hiếp đáp dân, cướp dựt của dân, bán nước thì không thể được coi là “đồng bào”.

  15. Bác Hồ và đảng cộng sản đã thành công lớn trong việc tạo nên nhiều thế hệ công dân thuộc loại đầu trộm đuôi cướp làm ố danh người Việt khắp năm châu bốn bể.

    Bác Hồ và VC đánh bại bác Diệm và bác Thiệu trong cuộc nội chiến Nam-Bắc, nhưng (cựu) công dân của bác Diệm và bác Thiệu không làm những chuyện xấu xa ô nhục như thế này. Tại sao? Lý do đơn giản là bác Hồ và VC là một lũ lưu manh thì hậu duệ của họ phải lưu manh thôi.