Disqus – Hệ thống góp ý kiến tại DCVOnline

DCVOnline

disqus-logoDCVOnline với hình thức mới đã bắt đầu từ 26 tháng 3, 2013. Trong tuần đầu tiên, sinh hoạt trên diễn đàn DCVOnline có một số trở ngại kỹ thuật, không thuận lợi cho bạn đọc góp ý, trao đổi. Vấn đề này đã được giải quyết bằng một hệ thống góp ý kiến [comment platform/system] khác kể từ ngày 1 tháng 4, 2013.

Hệ thống góp ý kiến này là Disqus. Với Disqus, bạn đọc DCVOnline có thể góp ý kiến bằng nhiều loại căn cước [ID] khác nhau.

Một, căn cước Disqus; hai, căn cước đã dùng ở Facebook; ba, căn cước Twitter; bốn, căn cước Google.

Khi đã ghi danh và xác định email với Disqus, ngoài diễn đàn DCVOnline, bạn đọc có thể dùng căn cước / trương mục này để góp ý ở tất cả những trang web khác cũng dùng Disqus. Điển hình là các trang web của các tờ báo hay các đài truyền hình, truyền thanh: The Nattional Post (Canada),  Fox News, CNNNPR, ObserverLA Weekly, The Washington Times, Brookings Institution (USA), World Economic Forum, The Telegraph (UK), v.v.

Youtube (English) hướng dẫn cách dùng Disqus

Sau đây là một vài điểm bạn đọc dùng căn cước Disqus cần lưu ý:

a. DCVOnline không kiểm duyệt trước khi ý kiến hiển thị trên diễn đàn. Sau khi hiển thị, nếu vi phạm điều lệ sinh hoạt, ý kiến có thể được hiệu đính hay loại khỏi diễn đàn.

b. Ý kiến của những bạn đọc đã ghi danh với Disqus nhưng không xác đinh email với Disqus (vì nhiều lý do khác nhau, kể cả dùng email giả) sẽ không hiển thị ở diễn đàn. Nghĩa là bạn đọc cần xác định email với Disqus nếu muốn góp ý  bằng căn cước Disqus. Ban điều hợp diễn đàn đã nhiều lần nhắc chung [trên diễn đàn] cũng như rất nhiều lần nhắc riêng [bằng email] với những bạn đọc thuộc trường hợp này nhưng kết quả không khả quan.

c. Điều lệ sinh hoạt tại diễn đàn DCVOnline và hệ thống Disqus không khuyến khích bạn đọc viết đường dẫn [links] trong phần góp ý. Một cách để đưa đường dẫn là thay đổi hình thức của URL; thí dụ, thay dcvonline.net bằng dcvonline,net [dấu “,” thay dấu “.”].

d. Bằng hệ thống góp ý kiến Disqus, bạn đọc còn có thể góp ý như “khách” [guest] qua đường, không cần ghi danh hay có trương mục.

e. Với Disqus, bạn đọc không bị giới hạn số chữ trong phần góp ý.

Như đã trình bầy ở trên, Disqus, một hệ thống để bạn đọc góp ý kiến trên những trang web, hiện đang được dùng ở nhiều nơi trên thế giới.

Hệ thống góp ý Disqus là sản phầm của một công ty nhỏ thành hình từ năm 2007, có trụ sở chính ở San Francisco, Hoa Kỳ. Sáng lập viên của Disqus là Daniel Ha, hiện là CEO, và Jason Yan nay là CTO, hai người bạn học từ thuở nhỏ. Cả hai đều dưới 30 tuổi làm việc với khoảng 30 chuyên viên công nghệ thông tin khác (2012).

Theo Daniel Ha, số lần sử dụng Disqus là 500 triệu mỗi tháng, ở 750 ngàn trang web, và blog đang dùng hệ thống góp ý kiến này. Disqus hiện có 50 triệu người khắp nơi ghi danh sử dụng.

Ngày 13 tháng 5, 2013, Disqus công bố kết quả mới.

Phát triên của mạng DISQUS.
Phát triển của mạng DISQUS.
  • 7 billion monthly pageviews
  • 100 million user profiles
  • 2.5 million site installs
  • 1 million WordPress plug-in downloads

Hy vọng bạn đọc phần nào hiểu thêm về cách dùng hệ thống góp ý kiến Disqus và lựa chọn của DCVOnline. Bạn đọc có thể gởi thắc mắc, nếu có, về ban biên tập và điều hợp diễn đàn tại đây, hay bằng email.

Dallas, May 3, 2013

Ban điều hợp diễn đàn

© 2013 DCVOnline

9 Comments on “Disqus – Hệ thống góp ý kiến tại DCVOnline

  1. Thưa BBT/ĐCVOnline: Giản dị, simplicity, là yếu tố chánh của vân chương,
    quân sự, khoa học. Ấy mà, sao Đàn chim Việt nhà ta nổi hứng tung ra
    cái chiến dịch Rừng Rậm thế này?
    ĐCV cứ như ĐCV hai tháng trước đậy, có phải là một cái tổ, mốt cái quán
    thập phương chăng là? Đón gió mới, tư tưởng mời…, mà ĐCV lại theo
    ông Lê Duẫn ngăn sông cấm chợ, đắp đập be bờ, thì ĐCV đứng trách, sao
    mà nhà Huyên vắng vẻ thế ru?
    Sáng nay, Tô Mã Ý tui gửi một bài viết, mà đánh đu với những thủ tục quan
    liêu của quý vị, nên đành bó tay. Phải gởi bài qua email thường.
    kính mong BBT/ ĐCV simplifier les choses cho bàn dấn thăm viếng. Kính,

      • Thưa Mods và BBT/ĐCVOnline: AV không cách nào gởi bài qua
        trang này, nên đã vô emaill [email protected], và gởibài bằng phamhachau… @yahoo.com. mong BBT đã nhận.
        Xin cảm ơn. Kính, Anh Vũ aka Phạm Hà châu

  2. Ha ha ha…
    Mình vốn là người đơn giản,cho nên chỉ thích việc giản….đơn, những chuyện rắc rối như (phải) thế này, (phải) thế kia mới cho….chơi thì mình chưa quen lắm.
    Từ ngày DCVOnline (bữa trước mình “uỳnh lộn” thành Info) thay cổng, đổi khóa thì lâu lâu mình mới đi ngang qua cho đỡ nhớ nhà thôi .

    • Ha ha! Những người đơn giản mà…nóng tính, thì hay chưởi thề
      “mày, tao” như tên Bùi Văn Tùng chửi thề khi bắt TT Big Minh
      đọc ” lời đầu hàng” vào sáng 30.4.75. Buồn lắm, mủi lòng quá.

  3. Kính trình quý cụ:

    Em chơn thành cãm ơn quý cụ đã ra mắt cũng như đã tiên phong, giới thiệu đến bạn đọc bốn phương sự quan trọng của mục “phát biểu tự do” trong nhiều năm qua. Thật vậy, quý cụ là những nhà tiên phong (pioneers) về mục “Ý kiến ý cò” KHÔNG CẦN kiểm duyệt – quý cụ đã khơi mào mục ý kiến: khi gởi/khi nói/khi trao đổi (cãi lộn)/khi tán phét (bá láp)/khi xả xú bắp…khi chọt…Tất thảy, đều là Trách Nhiệm (viết hoa) của mỗi cá nhơn.
    _____
    Theo em nghĩ, thì đa số diễn đàn viên của DCVOnline là những vị nhớn tuổi: chống cộng bá thở, chống cộng cực đoan, chống cộng “triệt để”, chống cộng nửa mùa, chống cộng Bôn-sa, chống cộng sa lông, vê vê và vê vê…. Tất thảy cần một quán trọ để mần bát chè, cốc cà fê, tách trà, chuyện trò với bát riệu…

    Và, với cặp mắt nghệ thuật/chánh trị của em, em humbly mong quý cụ …trở về căn nhà đơn côi… DCVOnline thủa nào…Nghe em đi, mắc cỡ gì nữa!!

    Chớ theo cái mòi này thì…xin lỗi, mấy tay thợ chọt như TC, HT, TD, NVĐQ, FN, HC, TQH, NTB…cũng tụt quần lặn…luôn.

  4. Quý bạn đọc lưu ý:

    Dùng email giả hay hộp thư không hoạt động không phải là cách để sinh hoạt tại diễn đàn. Thí dụ: dan…@yahoo.com cannot be delivered. This account has been disabled or discontinued (email ý kiến từ Geelong, Australia).