Made in China: Khóa Đào tạo-Tìm-Chồng

Ernest Kao – DCVOnline lược dịch

Elite_GuyChín mươi ngày – chỉ cần 90 ngày, chương trình Đào tạo-Tìm-Chồng sẽ dạy những phụ nữ độc thân chinh phục một ông chồng.

Phụ nữ từ khắp Trung Quốc lũ lượt đổ xô đến hội chợ Tình yêu và Hôn nhân của Thượng Hải trong tháng này với hy vọng học một hoặc hai lời khuyên về cách lập gia đình.

Những đôi vợ chồng tìm hạnh phúc hôn nhân tại một đám cưới đại chúng ở Hàng Châu, nhưng những người khác có thể cần được giúp đỡ. Nhập: Huấn-luyện-tìm-chồng xuất hiện. Nguồn ảnh: Reuters.
Những đôi vợ chồng tìm hạnh phúc hôn nhân tại một đám cưới đại chúng ở Hàng Châu, nhưng những người khác có thể cần được giúp đỡ. Nhập: Huấn-luyện-tìm-chồng xuất hiện. Nguồn ảnh: Reuters.

Nhưng Liang Yali, người sáng lập chương trình Huấn luyện-Tìm-Chồng, đã dạy những kỹ năng này ở những đô thị lớn từ nhiều năm nay.

Chín mươi ngày – chỉ cần 90 ngày, chương trình Đào tạo-Tìm-Chồng sẽ dạy phụ nữ độc thân làm thế nào để tìm – và kết hôn – với một hiệp sĩ lão ngoại (người nước ngoài) trong áo giáp bóng loáng, Liang nói thế, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Modern Express.

Chỉ sau một tháng rưỡi theo đuổi, Liang đã tìm được người chồng Mỹ trong mơ – một người đàn ông “thành thật, ân cần” đồng thời là một Giám đốc tại một công ty đa quốc gia lớn. Hai vợ chồng Liang Yali đang hạnh phúc trong hôn nhân.

Liang quyết định bước vào con đường “kinh doanh hôn nhân” năm 2009, sau khi ly dị và trở thành một bà mẹ độc thân. Bà cho biết bà hy vọng sẽ “sản xuất đại trà” hạnh phúc của mình cho những người bị bỏ rơi và đang tuyệt vọng.

Khóa Tìm Chồng, chuyên giảng dạy phụ nữ cách đi tìm chồng trong giới “ưu tú phương Tây”, ra mắt tại Thượng Hải với sự hoan nghênh sâu rộng cũng như những tranh cãi – bà Liang tự hào tỷ lệ thành công bền vững của khóa học đã đạt ở mức 60 phần trăm.

Thị trường và đối tượng của chương trình Đào tạo-Tìm-Chồng là những phụ nữ trên 35 tuổi, ly dị, những người được mệnh danh là thặng nữ (gái thừa), mặc dù học viên ngày càng trẻ hơn.

Marilyn Monroe, Lauren Bacall và Betty Grable trong phim "How to Marry a Millionaire". Photo: AFP
Marilyn Monroe, Lauren Bacall và Betty Grable trong phim “How to Marry a Millionaire”. Photo: AFP

Gần 2,87 triệu cặp vợ chồng ly dị tại Hoa lục trong năm 2011, tăng 7,3 phần trăm so với năm 2010, theo thống kê của Bộ Nội vụ.

Trong khi đó, một cuộc khảo sát của Bộ Nội vụ năm ngoái cho thấy 70 phần trăm phụ nữ Hoa lục sẽ chỉ kết hôn với một người đàn ông có ít nhất một căn hộ.

“Nhiều phụ nữ Trung Quốc trên 35 tuổi, gặp khó khăn trong việc tìm chồng trong nước, nhưng ở phương tây, nhiều người nước ngoài nghĩ, phụ nữ ở độ tuổi 35 được xem là hấp dẫn nhất,”, Liang nói với tờ Modern Express. Bà cho biết các khóa học của bà dạy phụ nữ cách chọn mục tiêu thích hợp, cách quyến rũ và phô trương “sự hiểu biết” của họ.

Bà Liang đưa ví dụ về những câu chuyện thành công như chuyện một phụ nữ 35 tuổi từ vùng đông bắc Trung Quốc chỉ cần học một chút tiếng Anh và đã tìm được một người chồng đang là Giám đốc tại một công ty xây dựng lớn của Đức.

Các khóa học một ngày rẻ nhất có giá 2.800 nhân dân tệ (3.500 đô la Hồng Kông), vànhững khóa cao cấp hơn có giá hơn 40.000 nhân dân tệ. Ngoài ra còn có khóa trọn gói “không giới hạn”, khóa sinh sẽ được tham dự tất cả các lớp học với một giá mềm là 100.000 nhân dân tệ.

Trường đào tạo tìm chồng của bà Liang đã bị phẩn đối nhiều lần vì lý do đạo đức. Gần đây đã mang tiếng vì đã nhận khóa sinh mới 17 tuổi. Chương trình Đạo tạo-Tìm-Chồng cũng đã bị chỉ trích vì dạy phụ nữ “ném tiền vì tình yêu” và khuyến khích các cô gái trẻ đi tìm kiếm những ông chồng già, giàu, người nước ngoài (sugar daddies).

Nhưng bà Liang nhấn mạnh, “nếu mục đích của bạn là tìm một người đàn ông giàu có, xin vui lòng đừng ghi danh. Chúng tôi chỉ hoạt động trong khu kinh doanh hạnh phúc.”

© 2013 DCVOnline


Nguồn: Course teaches Chinese women how to marry ‘elite’ foreigner in 90 days. Ernest Kao, Hoa Nam Tảo Báo, Friday, 31 May, 2013.

2 Comments on “Made in China: Khóa Đào tạo-Tìm-Chồng

  1. Ở Việt nam nên mở những lớp dạy cách tìm vợ. Thanh niên, đàn ông hiện nay sống như thế nào nếu cái đà lấy chồng nước ngoài ồ ạt như hiện nay. Đầu tiên quí liền ông, con trai phải bỏ thói vủ phu, tập sống văn minh và đừng cá độ bóng đá, ăn nhậu nữa.

  2. Đã có một thời, có một thời, có có một thời, gái khôn tìm chồng giữa chốn Ba Quân, kèn xung phong, hỏa châu sang long lanh, chốn ba quân…
    Tìm chồng giữa chốn ba quân có cái ” lợi nhuận ” gì nào? Ấy a, được những
    phút hạnh phúc chóng vánh vồ vập và dồn dập, được những phút suối mơ bên
    rung thu vắng ấy ấy anh ơi, làm em…đau nè…, được những phút ngẩn ngơ xa
    chồng, được những đêm bồi hồi nghe tiếng đại bác từ xa về
    Được những phút lặng nhìn người ngắm nhìn chi61c xe đi giữa hai hang nến…
    Dâm Tiên ơi! giữa chốn ba quân ngày ấy, , ai tìm đến bên những đồi sim.,.
    Không gì hạnh phúc hơn là sự mong ngóng chân thành. Gái khôn tìm chống
    tìm …ZULU tìm UncleFox , tìm Ho Hui… tìm Vo Binh…giữa chốn BA QUÂN!
    Gái khôn hẹn chờ Kụ 108 bên cạnh Hồ Gươm khi cờ Chim Phượng đăng đàn…