Những cái tương đồng của những… con tương cận…

Giao Thanh Pham

Những người đấu tranh chống chính quyền ở bên Việt Nam được bọn Dư Luận Viên 3 củ tặng cho các danh hiệu: Bọn phản động. Bọn ăn tiền Việt Tân bôi nhọ, chống đối, âm mưu lật đổ chế độ. Không thích thì ra nước ngoài mà sống.

Ảnh minh họa. Nguồn: Sự thật lề đường/Facebook

Những người đâu tranh chống chính quyền bên Mỹ được bọn Dư Luận Viên 0 củ của Donald Trump, bọn làm tự nguyện không lương, tặng cho các danh hiệu: Bọn phản động, Bọn Hán gian, Bọn ăn tiền của đảng Dân chủ, Bọn nhận lương từ Bắc Kinh, bôi nhọ, chống đối và âm mưu lật đổ tổng thống dân bầu. Không thích thì về Việt Nam mà ở.

Đấu tranh chống cái sai trái của chính quyền ở Việt Nam, thì luôn bị bọn Dư Luận Viên 3 củ ở khắp nơi kéo nhau vô từng bầy, từng đàn nhảy vào trang nhà chửi rủa, thóa mạ, xử dụng những thứ ngôn ngữ bẩn thỉu, ghê tởm nhất của xã hội, bất kể đúng sai. Và lẽ đương nhiên, chúng tìm mọi cách để report cho Facebook, đóng cửa người viết bài.

Đấu tranh chống cái sai trái của chính quyền ở Hoa Kỳ, cũng thế, cũng luôn bị bọn Dư Luận Viên 0 củ ở khắp nơi kéo nhau vô từng bầy, từng đagn nhảy vào trang nhà chửi rủa, tháo mạ, xử dụng những thứ ngôn ngữ bẩn thỉu, ghê tởm nhất của xã hội, bất kể lý lẽ. Và lẽ đương nhiên, chúng cũng tìm mọi cách để report cho Facebook, đóng cửa người viết bài.

Ở Việt Nam, Dư Luận Viên được ăn lương  nhà nước, được hưởng ơn mưa móc của chính phủ, thì việc chúng phải bảo vệ nồi cơm của chúng, xét cho cùng, cũng chẳng có gì là sai. Bởi thế, không có gì lạ, khi những tay Dư Luận Viên cao cấp, viết những bài chế biến, đưa ra những ngụy tạo để ca tụng, ngợi khen thành quả và công ơn của chế độ.

Ở Mỹ, Dư Luận Viên không được hưởng một cắc từ bất cứ ai. Thuộc dạng Ăn Cơm Nhà, Xây Mả Cha Cho Thiên Hạ; suy nghĩ cho kỹ, thì thật vô cùng phi lý. Ngạc nhiên hơn nữa, và thật là lạ lùng, khi những tay Dư Luận Viên bèo, trình độ nham nhở, viết những bài cũng chế biến, bịa đặt, recycle, rồi nhao nặn, đưa ra những thành tích ngụy tạo, ca tụng, ngợi khen những kỳ tích giả trá đầy kịch tính những loại kịch bản giống như của Ban Văn Nghệ Trung Ương Hà Nội, để tâng bốc chế độ, để ca tụng lãnh tụ. Phải nói là những lời có cánh mà bọn này viết ra, nó nham nhở và nhảm nhí, có lẽ chỉ thua bọn Dư Luận Viên của Bắc Hàn ca tụng Kim Jong-un, với một điều kiện một là Ăn Lương hai là Ăn Đạn mà thôi…

À, nhưng nếu nhìn kỹ lại, người ta có thể thấy, bọn người cúi đầu ca tụng lãnh đạo ở Mỹ thực ra không phải là Dư Luận Viên, nhưng là một đám đông ô hợp, đánh đấm, à mà … phải nói cho đúng, là … viết lách không có bài bản và không được huấn luyện như Dư Luận Viên chuyên nghiệp như bên … Bắc Hàn. Thế nhưng, những đám người này, lại học lóm y chang cái lối viết, cái phương thức của Nghề Dư Luận Viên ở bên nhà. Cái khổ là Họ Không Nhận Được Một Xu từ chính quyền Donald Trump. Đúng là một bọn Ăn Cơm Nhà, Xây Mả Cha Cho Thiên Hạ. Tại sao thế?

Chỉ có 3 lý do đơn giản thôi.

  • Những người chống Cộng già nua hết ý chí sau gần 45 năm miệt mài với áo mão, với huy chương mua từ chợ trời, với những quá khứ huy hoàng, chống Cộng bằng một kiểu duy nhất. Xuống đường cờ quạt hàng năm trong những dịp lễ, và luôn miệng chửi, mà chính họ đáng lẽ phải nhận ra được rằng, bằng một đường lối chống Cộng duy nhất, cứng ngắc và không thay đổi kia, gần 45 năm qua vẫn không đi xa hơn được một mét, thì cái hi vọng của họ, ngày một bay xa khỏi ánh mắt, khuất khỏi tầm nhìn …
  • Những dân di cư mới qua Mỹ trong 2 thập niên gần đây, chỉ nhìn thấy được sư hưng thịnh của nước Mỹ vĩ đại qua những con số thu nhập, qua cái cuộc sống khá giả, qua những quyền Tự Do giới hạn mà họ luôn đem ra So Với Nơi Họ Mới Rời Bỏ Để Sang Đây. Đối với tầm nhìn, đối với kiến thức và đối với kinh nghiệm giới hạn mà những người này có được trong hơn chục năm ở Mỹ, khi so với cuộc sống của họ ở Việt Nam, thì Donald trump phải là người anh hùng áo vest, người đoạt lại những công ăn việc làm, những phúc lợi từ tiền thuế, mà đáng lý là của họ từ tay bọn Mễ ở lậu. Không thể khác hơn được. Họ sợ mất những cái mà họ chưa cần đến do Donald Trump thêu dệt ra.
  • Nhưng hầu hết, đều là từ những dòng máu dân Việt thù ghét kẻ thù phương Bắc, kẻ thù ngàn năm Trung Quốc, nhưng cái số đông này, chỉ là những con người yêu nước với bản tính bạc nhược, yếu kém, bó tay trước kẻ thù, nên họ đành trông chờ vào một thế lực nào khác, tiêu diệt kẻ thù dùm cho họ do chính họ thêu dệt ra.

Cái ý chí bạc nhược đó được thể hiện qua những lời mà họ Van Xin, Khẩn cầu mà người ta thấy nhan nhản ở những trang Facebook này: “Chỉ có tổng thống Trump mới trị được bọn Tàu Khựa” hoặc “Vì công cuộc chung tiêu diệt Cộng Sản, hãy cùng nhau bầu cho đảng Cộng Hòa và tổng thống Donald Trump” hoặc “Chỉ có tổng thống Trump mới dám trực diện đánh thuế nhằm tiêu diệt đảng Cộng Sản, Kinh Tế Trung Quốc Sắp Sập trong nay mai.”

Đến khi ảo vọng Đánh Sập Kinh Tế Trung Quốc để Tiêu Diệt Công Sản chợt chấp cánh bay, với những ký kết thương thảo mậu dịch với Bắc Kinh của chính quyền Donald Trump mà người ta thấy ông ta ca ngợi, khoe khoang từng ngày, đang dần được thành hình, thì cái niềm kỳ vọng mong manh kia, được chuyển sang thành những thỏa mãn yếu ớt và èo uột như để tự an ủi mình: “Có tổng thống nào của Mỹ đã khiến cho kinh tế Trung Quốc chao đảo và vất vả như tổng thống Trump bao giờ chưa?” hoặc “Chỉ có tổng thống Trump mới khiến cho kinh tế Trung Quốc xất bất xang bang như hiện nay” là đủ hiểu ý chí chiến đấu của nhóm người này “cao tới mức nào”. (Kinh tế Trung Quốc từ Sắp Sập đi qua thê thảm và chao đảo, chỉ cách nhau có 2 chữ ngắn gọn).

Cũng như dân nghiện, muốn rủ rê người khác theo con đường nghiện ngập của mình, họ cũng hết sức rủ rê, chèo kéo, lôi cuốn người khác theo con đường nghiện ngập … Nằm Chờ Sung Rụng Của Họ.

Suy cho cùng thì những thành phần luôn ca tụng và tung hô lãnh tụ ở Mỹ, chắc chắn không phải là DLV rồi, nhưng họ lại vô tình hay cố ý học và copy lại tất cả những thứ “đòn độc” đó, từ bọn DLV bên nhà như một chứng bịnh tiềm ẩn, nay tự nhiên có cơ hội bộc phát.

Trên thế giới, chẳng có bất kỳ một chính phủ hay một tổng thống nào … cần phải được dân chúng ca tụng cả bởi ai lại đội thằng làm công cho mình lên đầu bao giờ?

Ảnh minh hoa. Nguồn: “Những cái tương đồng của những … con tương cận …”,

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Giao Thanh Pham, “Những cái tương đồng của những … con tương cận …”, Facebook, 14 Jan, 2020. DCVOnline biên tập.