Thiệt khó hiểu ghê

DT Trinh

Sáng đọc báo thấy có bài về việc bác Trump sẽ trừng phạt Trung cộng nếu tìm ra bằng chứng rõ ràng virus SARS-CoV-2 phát xuất từ Trung cộng, nhất là đầy đủ chứng cớ virus này xổng ra từ labor Virology Institute Wuhan thì sẽ đánh thuế kiểu trừng phạt lên hàng hóa nhập khẩu của Trung cộng và không hoàn trả số nợ cho trung quốc.

3M China Co., Ltd. tại Thượng Hải, Hoa lục. Nguồn: https://m.hexun.com

Ủa, nợ gì mà trả? Thật khó hiểu quá. Vì hôm qua thấy một “nàng” bên Bỉ dăng lại bài ai đó cho rằng 8000 công ty của Đức, Pháp và nhiều nước khác đã hoạt động trở lại tại Trung cộng sau khi Trung cộng nới lỏng tình trạng giới nghiêm vì virus SARS-CoV-2 là làm giàu cho Trung cộng và khi Trung cộng bị xóa sổ thì bà Thủ tướng Đức cũng như ông Tổng thống Pháp phải ra đi.

Phụ họa với bài đã đăng lại “nàng” ấy mỉa mai Đức và Pháp làm ăn với Trung cộng nên soi kỹ hóa ra “nàng” cũng rất hâm mộ bác Trump (có vẻ dân Việt bên Bỉ rất khoái bác Trump, thần tượng mà) nên cho rằng dân châu Âu thân cộng chứ không như bác Trump luôn chống cộng.

Ừ, có thể 4 năm tới nếu bác Trump tiếp tục làm tổng thống và sẽ chống cộng thật sự như mong đợi của không ít người Việt trong và ngoài nước để họ sướng rơn, vỡ òa trong hạnh phúc vì chả cần ra tay, dấn thân mà vẫn có bác Trump thế thiên hành đạo, cứu nhân độ thế.

Nhưng tui thắc mắc một điều rằng thật sự bác Trump và Mỹ tẩy chay Trung cộng hay vẫn đi đêm làm ăn với tụi nó mà những kẻ hâm mộ bác ấy cố tình lờ đi để chỉ xoáy vào việc các nước khác đang làm kinh tế với Trung cộng là dân chủ cuội, là thân cộng, là bộ mặt cộng sản trá hình.

Thậm chí một người Việt ở Bỉ khác trước đó còn “thẳng thừng” gọi bà Thủ tướng Đức Angela Merkel là con đĩ già ngu dốt bợ dái Tập Cận Bình và chửi ông Tổng thống Pháp Manuel Macron là thằng nứng c. tay sai của Trung cộng dù người này là dân Công giáo.

OK, nếu thật sự bác Trump và Mỹ dứt khoát không chơi với Trung cộng tui ủng hộ hết mình. Chứ thấy đang lúc thiên hạ loay hoay vật lộn với Coronavirus mà đám Trung cẩu lại ngang nhiên lập ra tỉnh lỵ mới của chúng là Tam Sa để hợp thức hóa hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà chúng ăn cướp thành lãnh thổ của chúng là tui đã cay lắm rồi.

Nhưng sự thật bác Trump và Mỹ đâu hoàn toàn không dính líu đến Trung cộng mà chỉ vì quá thần tượng bác Trump và đang tìm cách vu khống, chụp mũ — những ai không ủng hộ hay không thích, không màng đến bác Trump — là cộng sản, là thân cộng mà họ bịa đặt, suy diễn rằng thì là người ta đi đêm với Trung cộng, nuôi mập Trung cộng rồi toa rập với Trung cộng để chống bác Trump vĩ đại của họ.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook tại một bàn làm việc của nhân viên Foxconn (làm iPhone). Nguồn: https://9to5mac.com/

Thực tế thì sao? Apple vẫn đặt Foxconn sản xuất iPhone, iPad, MacBook, AirPod và cả iMac tại Trung cộng. Hãng 3M chuyên về khẩu trang, keo dán, băng keo vẫn sản xuất tại Trung cộng bao năm nay. IBM vẫn hổ trợ kỹ thuật và công nghệ cho Lenovo mặc dù Lenovo đã mua đứt bộ phận Computer của IBM từ lâu.

Xưởng chế tạo xe Tesla khổng lồ tại Thượng Hải. Nguồn: https://cleantechnica.com

Mới đây nhất Elon Musk khánh thành nhà máy Gigafactory sản xuất xe hơi chạy điện Tesla lớn thứ hai bên ngoài nước Mỹ tại Trung cộng và dự tính sẽ xây thêm một hãng khổng lồ nhất thế giới chuyên sản xuất pin cho loại xe hơi này tại đó.

Còn bản thân con gái và chính bác Trump tung ra thị trường các sản phẩm may mặc mang nhãn mác có tên mình nhưng toàn Made in China.

Nón vận động của Trump làm tại Hoa lục. Nguồn: DT Trinh

Và đặc biệt trong bản tin hôm nay trên báo lemartin24 dẫn lời bác Trump rằng Mỹ sẽ không hoàn trả số nợ cho Trung cộng nếu có bằng chứng Trung cộng gây ra cơn đại dịch Coronavirus.

Lạ nhỉ, bác Trump và Mỹ tẩy chay Trung cộng mà, sao lại nợ tụi nó? Hay sự thật bác Trump đâu hề chống cộng mà còn đi đêm làm ăn, dựa hơi Trump cộng nên mới có chuyện vay mượn Trung cộng và chẳng qua quá thần tượng bác Trump mà lắm kẻ bô bô chụp mũ người khác là cộng sản này nọ. Để giờ lòi ra Mỹ cũng hợp tác với Trung cộng đều đều nên bác Trump luôn miệng khen:

“Xi is my best friend. He is fantastic. I like him!”

Donald J. Trump

(Tập là người bạn tốt nhất của tôi. Ông ta rất tuyệt vời. Tôi thích ông ta!)

Donald J. Trump

Thôi nhé. Tỉnh ngủ dùm đi mấy mợ mấy cậu. Sau đại dịch Coronavirus kinh tế thế giới còn thê thảm gấp trăm ngàn lần hiện nay. Từ nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, du lịch, hàng hải, hàng không đến ngân hàng gì cũng bị khủng hoảng trầm trọng. Để rồi coi ai thân cộng hay cả thế giới mạnh ai kẻ nấy lăn xả vào bấu véo cái thị trường khổng lồ, béo bở của Trung cộng để có cơ hội tồn tại. Lúc đó tha hồ chụp mũ ai thân cộng, ai là cộng sản vẫn chưa muộn. Còn bây giờ khi được Văn phòng công thương của Mỹ tại Trung cộng trưng cầu ý kiến thì 59% các thương gia, chủ hãng của Mỹ đều mong muốn tiếp tục đầu tư vào Trung cộng và chỉ vỏn vẹn 11% từ chối điều đó.

Vậy đi nhé. Cộng sản sẽ không bị bác Trump xóa sổ đâu mà còn nuôi cho mập để gia đình bác ấy còn rủng rỉnh đô la trong túi khi bao năm làm ăn bết bát tại Mỹ và dùng đủ trò để thoát nợ.

SMCP.com

Nếu đăng lại, in ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: DT Trinh, “Thiệt khó hiểu ghê”, Facebook, May 1, 2020.