Vì đó là Trump

Scott Martelle | Trà Mi

Câu chuyện được tung ra như một trong những quả bóng dò đường mà chúng ta thường thấy ở những tổ chức chính trị và trong những cuộc vận động tranh cử.

Tổng thống Trump. Đừng tin vào những lời đồn đãi rằng Tổng thống Trump, trước kết quả tiêu cực của những cuộc thăm dò, có thể bỏ cuộc tái tranh cử của ông. Doanh nghiệp của ông sẽ mất rất nhiều tiền. Nguồn: Olivier Douliery / Abaca Press.

Trump định bỏ cuộc? Chuyện khó xảy ra vì ông ấy là một kẻ vĩ cuồng

Câu chuyện được tung ra như một trong những quả bóng dò đường mà chúng ta thường thấy ở những  tổ chức chính trị và trong những cuộc vận động tranh cử – những người trong đảng Cộng hòa nói với Fox News rằng Tổng thống Trump đang cằn nhằn về triển vọng tái đắc cử của ông và có thể bỏ cuộc nếu số phiếu thăm dò của ông không tốt hơn lên.

Cứ để xem ông ấy làm gì. Đừng tin vào những lời đồn đãi.

Ban vận động tranh cử của ông đã bác bỏ quan điểm này, gọi đó là ‘tin vịt cồ’. Những bản tin loại đó nghe có vẻ như mong muốn thầm kín của những đản viên đảng Cộng hòa, đang lo ngại rằng tổng thống không được lòng dân sẽ làm tổn hại đến đảng của họ.

Trên thực tế, một tháng mười một ảm đạm có thể khiến đảng Cộng hòa mất đa số ở Thượng viện Hoa Kỳ và trả lại cho đảng Dân chủ sự thống nhất quyền lực ở Washington với sự ủy thác mạnh mẽ của giới cử tri nhằm đảo ngược một loạt những chính sách của Trump – từ nhập cư, cắt giảm thuế thiếu khôn ngoan, đến việc hủy chính sách bảo vệ môi trường.

Không cần đề cập đến hay nhắc lại việc ông phủ nhận nguy hiểm của sự biến đổi khí hậu là mối đe dọa tiềm tàng đối với loài người, và những nỗ lực của ông ta nhằm tăng sản xuất dầu khí và đốt nhiên liệu hóa thạch để lấy năng lượng.

Nhưng rời bỏ ghế quyền lực? Điều đó dường như khó có thể xảy ra.

Trump đã không ra tranh cử tổng thống vì ông thích chính trị. Ông ta nhập cuộc vì là một người vĩ cuồng, nghĩ rằng một vận động tranh cử sẽ đem lại lợi ích kinh doanh của mình, và ông ấy muốn trở thành trung tâm của sự chú ý. Đèn sân khấu là dưỡng khí của ông ta.

Và ông ấy là một tay đánh bốc. Ngay cả khi không có võ đài và đối thủ, ông ta vẫn tìm được hoặc tạo ra nó.

Mọi người còn nhớ cuộc vận động tranh cử lần trước của ông ấy chứ?

Theo Open Secrets, một nhóm theo dõi chi tiêu chính trị thì cuộc vận động tái tranh cử của Trump đã tiêu tốn khoảng 18 triệu đô la tiền của những người khác – tiền quyên góp từ những người ủng hộ ông – tại các cơ sở kinh doanh của Trump. Thêm vào đó là khoảng 3 triệu đô la mà Đảng Cộng hòa và các tổ chức chính trị khác đã chi tiêu tại các khu nghỉ mát hoặc khách sạn của Trump.

Đó là chưa kể hàng trăm ngàn đô la mà chính phủ đã chi kể từ khi ông đắc cử để bảo vệ ông trong khi ông đến thăm các cơ sở kinh doanh của mình – đó là khoảng một phần ba thời gian của ông trước đại dịch COVID-19. Đáng chú ý, chính phủ giữ bí mật chi tiêu đó, vì vậy công chúng không thực sự biết họ đã phải trả bao nhiêu đô la để bảo vệ tổng thống trong khi ông dành những ngày cuối tuần tại các khu nghỉ mát của riêng mình.

Khi nói rằng ông ta đang vét bãi lầy, có lẽ thực sự ông ta sẽ chuyển nó đến sân golf của mình.

Vì vậy, không có có chuyện Tổng thống sẽ chặn dòng tiền đang chảy vào các doanh nghiệp của mình chỉ vì ông đang vật vả chạy phía sau trong các cuộc thăm dò. Như Trump thường nói, các cuộc thăm dò cho thấy ông đã thua trong năm 2016 – thực tế ông thua phiếu bầu của cử tri toàn quốc, nhưng vẫn thắng cử nhờ số phiếu quan trọng, phiếu của đại cử tri.

Hy vọng ông ta sẽ không bỏ cuộc. Và nếu thua, hãy xem ông ta gieo rắc thêm bất hòa bằng cách tuyên bố bầu cử gian lận, đổ lỗi cho giới truyền thông đã toa rập với đảng Dân chủ âm mưu chống lại ông, và tweet lại các thuyết âm mưu hèn hạ khác.

Vì đó là Trump.

© 2020 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net”


Nguồn: Is Trump thinking about quitting the 2020 race? | Scott Martelle | The LA Times | June 30, 2020.