Từ Phạm Nhan đến Donald Trump

Caubay

Hãy cho một giới hạn rồi cam kết nếu Trump làm quá giới hạn đó thì bạn sẽ thôi tôn thờ Trump. Tôi sẽ chờ giới hạn đó như người đao phủ năm xưa chờ “máu đàn bà đẻ” bôi lên thanh đao đã chặt đứt vĩnh viễn cái đầu ma thuật của Pham Nhan.

Minh họa Phạm Nhan bị bắt sống cùng với Ô Mã Nhi! Nguồn: OntheNet

Theo Thất tử thư thì Phạm Nhan là tên tướng Tàu theo đoàn quân Nguyên xâm lăng nước ta vào thời nhà Trần. Y có mẹ là người Việt nên rất rành địa dư nước ta, được giặc giao nhiệm vụ dẫn đường. Tội cõng rắn cắn gà nhà này của y tất nhiên rất nặng, chỉ kém tội Hồ chí Minh sau này.

Nhan bị quân của Hưng Đạo vương bắt sống nhưng vì y có tà thuật nên khi bị chém đầu thì cái đầu khác lại mọc ra. Quân ta dở khóc dở cười. Sau nhờ có người đàn bà biết mẹo, bày cho viên đao phủ lấy máu phụ nữ mới sinh con bôi lên lưỡi đao rồi chém thời mới giết y đặng.

Nhan vốn tính trăng hoa, khi sống hay giở trò bỉ ổi với phụ nữ, đụng đâu bóp đó; nói năng tục tĩu bị chửi cũng nhiều và cũng chết vì phụ nữ nên đâm hận đàn bà. Sau khi chết hồn Nhan không đầu thai mà hay rình rập uống máu đàn bà đẻ. Từ đó vì sợ y nên các bà có tục cúng tà Phạm Nhan mỗi khi sinh con.

Chuyện sách Thất tử thì nhiều vô cùng mà cũng rất tào lao, không có gì làm chứng, vậy hà cớ gì đem ra bàn trong lúc này khi mà tình hình thế giái đang căng như dây đờn? Tình hình ấy là mọi người, kể cả người tận rừng… Chí Minh, đều chăm chú dán mắt vào chuyện bầu cử tổng thống Mỹ?  Tất nhiên phải có lý do. Nó như vầy.

Ấy là từ khi Trump mới ra tranh cử thì dân ta đâm ra hâm mộ, bất chấp những điều xấu xa, bất chính mà ông ta đã, đang và sẽ còn làm. Vạn lần như một, mỗi lần có điều sai quấy của Trump được phanh phui thì dân ta lại tìm cách bào chữa để tiếp tục ca tụng, tôn thờ.

Donald Trump bị bắt quả tang ăn nói thô tục đối với phụ nữ. Nguồn: Fox News

Hãy trở lại ngày đầu ra tranh cử, khi bị bị tố sàm sỡ, bóp lon phụ nữ, trốn vợ chơi đĩ thì dân ta bảo “Đàn ông mà, ai không thế.” Thế là thay vì trảm, dân ta choTrump như mọc một cái đầu mới rất… nam nhi!

Đến vụ khai xương gót chân mọc gai để trốn tham gia cuộc chiến chống Cộng sản của Thế giới tự do, trong đó quân dân VNCH và Mỹ đứng mũi chịu sào thì dân ta (đau nhất là dân VNCH), lờ tuốt. Thậm chí khi Trump lên đài BBC tuyên bố phỉ báng cuộc chiến ấy, ví nó như điều bỉ ổi, căn bịnh dơ dáy thì dân ta cũng tha luôn, viện lẽ “Bill Clinton cũng trốn chớ riêng gì Trump.” Vì mặc cảm trốn lính này mà Trump chê bai ông John McCain, người đảng Cộng hòa, vốn là người ơn của cựu quân dân cán chính VNCH. Thay vì trảm, dân ta lại cho Trump lại mọc cái đầu anh hùng mới của kẻ “không bị địch bắt.”

Sau khi đắc cử, việc đánh Tàu chưa thấy đâu thì Trump liền mời Tập sang Mar-A-Lago tiếp đãi, dẫn cả nhà sắp hàng nghinh đón, sai cháu ngoại múa hát tiếng Tàu, xem đó như sự trọng vọng dành cho “Thiên tử”. Dân ta lại bảo đó là trò trẻ con, ngoại giao, lừa cho Tập mất cảnh giác để tiêu diệt. Thay vì trảm, dân ta lại cho Trump mọc một cái đầu mới túc trí đa mưu!

Arabella, cháu ngoại Donal Trump hát tiếng Tàu tặng Tập Cận Bình. Nguồn: Inside Edition

Khi Trump thân thiện với Putin, xa lánh đồng minh, bỏ rơi dân Kurds, đặt điều kiện với NATO, Nhật, Nam Hàn phải gia tăng đóng góp, nếu không sẽ rút khỏi liên minh… thì dân ta bảo “Ổng là tổng thống Mỹ mà, phải lo cho nước Mỹ trước chớ.” Dân ta hình như cố tình không biết rằng lo cho nước Mỹ là phải lo ngăn giặc từ xa. Liên minh NATO phương Tây, Nhật- Hàn-ASEAN phương Đông là kế sách ấy từ sau WWII. Việc Mỹ can thiệp vào Trung đông hay Afghanistan cũng nhằm vào việc diệt khủng bố từ xa, tranh giành ảnh hưởng toàn cầu chớ đâu phải chỉ vấn đề dầu hỏa hay làm ơn làm phước cho ai. Đáng nói là lập luận “đóng cửa lo cho nước Mỹ” ấy cũng được dân ta bên nhà tâm đắc, không biết họ được hưởng lợi gì khi Trump chỉ lo cho nước Mỹ. Lại một lần nữa, thay vì trảm thì dân ta cho Trump mọc cái đầu mới là “American First” đầy kinh luân, viễn kiến!

Khi Trump với thái độ trịch thượng, bất nhã với các lãnh đạo đồng minh phương Tây, lại nồng ấm với những kẻ độc tài man rợ như Kim, Tập, Phúc… khiến cả thế giới mất niềm tin, thậm chí khinh bỉ thì dân ta lại xem đó là hành vi ngang tàng khiến thiên hạ nể sợ, khiếp phục. Thay vì trảm, dân ta cho Trump mọc cái đầu bộc trực, dám nói dám làm!

Mặc dầu rất nhiều lãnh đạo các nước trên thế giới, kể cả Nga và Mỹ đã nói nhiều lần, từ lâu, việc Trump lên diễn đàn LHQ nói vài câu lên án Chủ nghĩa Cộng sản đã làm dân ta sướng tê người, xem đó là một điều ghê gớm chưa từng có mà không nhận ra rằng đó chỉ là trò mèo hù dọa dân Mỹ về một viễn cảnh biến nước Mỹ thành cộng sản nếu đảng Dân chủ lên cầm quyền. Quá sức là khi Trump ca ngợi chính quyền CSVN, phất cờ đỏ vẫn được dân ta tìm cách bao che. Thay vì trảm, dân ta cho Trump mọc cái đầu mưu mô, chống Cộng triệt để nhất lịch sử loài người!

TT Trump phất cờ đỏ sao vàng ở Hà Nội, March 1, 2019. Nguồn: Saul Loeb / AFP/Getty Images

Một trong những nghĩa vụ bình thường của công dân là đóng thuế nhưng Trump đã trốn tránh, khai gian nên không chịu bạch hóa hồ sơ thuế của mình. Mọi người phục vụ trong chính quyền Mỹ, nhất là các chức vị dân cử thì sự minh bạch là điều cần thiết nhất. Ai cũng sẵn sàng công khai hồ sơ thuế, trừ Trump. Việc Trump hẹn lần hẹn lửa từ khi ra tranh cử 4 năm trước và kéo dài cho đến nay, thậm chí khi tờ New York Times phanh phui cho thấy một “tỷ phú thành đạt” chỉ đóng $750/năm trong 2 năm liền vẫn không làm dân ta nghi ngờ. Một người yêu nước không thể ăn gian tiền của đất nước. Thay vì trảm, dân ta tiếp tục cho Trump mọc thêm cái đầu “người kinh doanh khôn ngoan, người yêu nước vĩ đại.”

New York Times phanh phui cho thấy một “tỷ phú thành đạt” chỉ đóng $750/năm. Nguồn: TNYT

Trump không thể làm việc với những người cương trực nên hàng loạt viên chức cao cấp hoặc bị sa thải hoặc từ chức. Trong đó có những người cộng tác thân cận, cực hữu, chiến lược gia đã dựng nên “triều đại” Trump. Các khuôn mặt sáng giá về quân sự, ngoại giao, chính sách (chống Tàu) mà dân ta hồ hỡi kỳ vọng cũng lần lượt bỏ Trump và sau đó kể ra những điều tồi tệ về Trump vẫn không làm dân ta thức tỉnh. Thay vì trảm, dân ta cho Trump mọc thêm cái đầu “cương quyết, sẵn sàng loại bỏ những người không thể hợp tác.”

Quan trọng nhất là Trump nói láo từng ngày, ngay trên twitter, trước ngay ống kính vẫn được dân ta dung thứ. Mặc dù không ai đủ can đảm mướn một người giúp việc có tính nói láo, ăn cắp vặt, dân ta rất an lòng khi trao số phận cả quốc gia cho một người phá kỷ lục về tính nói láo. Kèm với tính dối trá là tính vô trách nhiệm và ích kỷ. Kể từ khi đại dịch COVID-19 lan tràn, không biết cơ man nào là các lời lừa gạt, vu khống, đổ thừa và chạy trốn trách nhiệm từ cửa miệng của Trump. Đã có 230,000 người Mỹ chết trong một đất nước vốn giàu mạnh, tiến bộ nhất hoàn cầu vẫn không làm dân ta suy nghĩ. Thay vì trảm, dân ta cho Trump mọc thêm cái đầu “vĩ nhân đã cứu vớt dân Mỹ khỏi chết đến 2 triệu ngườ!”

Khủng hoảng COVID-19 tại Hoa Kỳ tính đến October 27. Nguồn: Tòa Bạch Ốc

Nhiều nữa và nhiều nữa!

Không thể kể hết những “cái đầu đẹp đẽ” mà dân ta đã cho mọc trên cổ Trump. Nó như cái đầu Phạm Nhan, không có đao kiếm nào giết được.

Bây giờ điều mà mọi người mong muốn là cái đầu ma quái ấy phải chấm dứt. Kẻ có thể chặt đứt cái đầu ấy, đừng cho nó mọc nữa, kể cả sau ngày 3-11, không ai khác mà chính là “dân ta.” Xin hãy đưa ra một sự kiện hay hành vi nào đó của Trump mà có thể làm “dân ta” đồng lòng thức tỉnh để từ đó từ bỏ con người xấu xa này. Khi mọi người xa lánh Trump như những người cộng sản phản tỉnh từ bỏ Hồ thì tình đoàn kết mới mong được vun bồi trở lại.

Hãy cho một giới hạn rồi cam kết nếu Trump làm quá giới hạn đó thì bạn sẽ thôi tôn thờ Trump. Tôi sẽ chờ giới hạn đó như người đao phủ năm xưa chờ “máu đàn bà đẻ” bôi lên thanh đao đã chặt đứt vĩnh viễn cái đầu ma thuật của Pham Nhan.

10-29-2020

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net”


Nguồn: Thiêm Võ, “Từ Phạm Nhan đến Donald Trump”, Oct. 29, 2020