O’Brien, Cố vấn an ninh quốc gia của Trump, nói rằng bây giờ như Biden đã thắng

DCVOnline (Tin Reuters)

“rõ ràng là mọi thứ bây giờ trông như thế.”

Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Robert O’Brien nói chuyện với ký giả vào tahsng 10, 2020. Ảnh: AP

WASHINGTON (Reuters) — Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Robert O’Brien, cho biết hôm thứ Hai rằng ông sẽ bảo đảm có một cuộc chuyển giao chính phủ chuyên nghiệp sang cho nhóm do đảng Dân chủ Joe Biden lãnh đạo nếu Biden được coi là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 và “rõ ràng là mọi thứ bây giờ trông như thế.”

Trump đã khẳng định cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 là “gian lận” và rằng ông sẽ được tuyên bố là người chiến thắng sau một loạt kiện tụng trước pháp đình ở một số bang.

Đơn kiện đỏi hủy chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden của một số cử tri ở bốn tiểu bang Georgia, Wisconsin, Michigan và Pennsylvania tại các tòa án liên bang đã không đạt được kết quả gì và các nguyên đơn đã bỏ các vụ kiện của họ vào sáng nay, 16/11/2020.

Phát biểu trước Diễn đàn An ninh Toàn cầu, O’Brien nói rằng dù ông đã hy vọng Trump sẽ tái đắc cử trong nhiệm kỳ 4 năm thứ hai, ông sẽ làm việc với một chính quyền mới do Biden đứng đầu và phó tổng thống cùng liên danh, Kamala Harris.

O’Brien nói:

“Nếu có một chính quyền mới, đáng có thời gian để vào cuộc và thực hiện các chính sách của họ. Nếu liên danh Biden-Harris được xác định là liên danh đắc cử và rõ ràng mọi bây giờ thứ trông như vậy, chúng tôi sẽ thực hiện một cuộc chuyển giao rất chuyên nghiệp từ Hội đồng An ninh Quốc gia, không có thắc mắc nào về việc này.”

Robert O’Brien

Trump cho đến nay vẫn không đưa ra được bằng chứng nào có thể lật ngược chiến thắng 306-232 của Biden theo số phiếu của Cử tri đoàn từng tiểu bang. Các tiểu bang phải giữ đúng thời hạn đến ngày 8 tháng 12 để chứng nhận cuộc bầu cử của họ và chọn những đại cử tri sẽ chính thức chọn tổng thống mới vào ngày 14 tháng 12.

O’Brien cho biết có vẻ như Biden đã chuẩn bị đưa một toán nhân viên chuyên nghiệp về an ninh quốc gia vào làm việc. O’Brien nói,

“Điều tuyệt vời là đây là Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ. Chúng ta chuyển giao chính phủ và đã có những cuộc chuyển giao thành công, yên bình ngay cả trong những giai đoạn gây tranh cãi nhất.”

© 2020 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net”


Nguồn: Trump national security adviser O’Brien says looks now that Biden has won | Steve Holland đưa tin; Howard Goller biên tập | Reuters | 16 Nov, 2020.