Hãng VinFast Việt Nam mách công an khách hàng khiếu nại ‘không đúng sự thật’ trên YouTube

 

James Pearson | DCVOnline

HÀ NỘI (Reuters) – Công ty sản xuất ô tô Việt Nam VinFast đã mách công an về một khách hàng vì những bình luận mà người khách này công bố trên YouTube về phẩm chất của chiếc xe ông đã mua.

© Reuters: Công nhân làm việc tại nhà máy ô tô Vinfast nhân dịp khai trương tại thành phố Hải Phòng

“Mặc dù ông Trần Văn Hoàng đã gỡ bỏ những clip đó nhưng chúng tôi đã lưu lại toàn bộ bằng chứng và đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Công an đã nhận được đơn trình báo của chúng tôi và đã hẹn thời gian làm việc với anh Hoàng.”

VinFast

Giám đốc điều hành của VinFast nói với Reuters vào tuần trước, VinFast, một chi nhánh của tập đoàn lớn nhất Đông Nam Á, Vingroup, có kế hoạch ra mắt xe điện tại Hoa Kỳ vào năm tới.

Công ty này cũng đang xem xét một vụ bán cổ phần có thể có giá trị 60 tỷ đô la và có kế hoạch bán ô tô ở Canada và châu Âu.

Trong đoạn video hiện đã bị xóa, bản sao vẫn còn trên trang web Internet Archive, Hoàng cho biết anh rất tự hào khi có một chiếc ô tô VinFast và chỉ miễn cưỡng nêu ra các vấn đề.

Vingroup được thành lập bởi người giàu nhất Việt Nam, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, có sở thích bao gồm bất động sản, khu nghỉ dưỡng, trường học, bệnh viện và điện thoại thông minh.

Trong một tuyên bố với Reuters, VinFast nhắc lại rằng họ có “đủ cơ sở để chứng minh rằng đó không chỉ là một khiếu nại thông thường”.

VinFast cho biết:

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi báo cáo với cnhà chức trách để bảo vệ danh tiếng của mình và khách hàng.
Nếu một sự kiện tương tự xảy ra khi hoạt động tại Hoa Kỳ, chúng tôi cũng sẽ gửi yêu cầu đến giới hữu trách theo quy định của pháp luật địa phương và để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của chúng tôi.”

Vinfast

VinFast từ chối, không cho biết họ đã báo cáo sự vụ với cơ quan cảnh sát nào. Một cán bộ trả lời điện thoại tại trụ sở Công an TP.HCM, nơi Hoàng cư ngụ, cho biết họ không biết gì về việc này.

Hoàng, Youtuber, từ chối bình luận.

James Pearson viết tin. Phuong Nguyen bổ túc; Shri Navaratnam và Louise Heavens biên tập.

© 2021 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Vietnam’s VinFast reports customer to police after ‘untrue’ YouTube complaints | James Pearson | Reuters | May 4, 2021.